(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 20 đến 26 - 7, đoàn kiểm tra của Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã thực hiện kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão năm 2018 tại các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Nông Cống, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Hà Trung và Ngọc Lặc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Trong các ngày từ 20 đến 26 - 7, đoàn kiểm tra của Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã thực hiện kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão năm 2018 tại các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Nông Cống, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Hà Trung và Ngọc Lặc.

Đoàn kiểm tra của Ban An toàn giao thông tỉnh, kiểm tra kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại Bến đò Giàng xã Hoằng Giang (Hoằng Hóa).

Thực tế kiểm tra tại các địa phương cho thấy, đa số các chủ đò chở khách ngang sông quan tâm đăng ký, đăng kiểm phương tiện; người điều khiển đò, tàu thuyền có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Đường lên xuống các bến đò cơ bản đã được đầu tư xây dựng cứng hóa bằng bê tông xi măng, tạo thuận lợi cho việc lên xuống đò của hành khách. Các phương tiện đò ngang được các chủ đò quan tâm thực hiện công tác bảo trì thường xuyên, góp phần bảo đảm an toàn trong quá trình đưa đón khách. Công tác quản lý, sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh được các chủ phương tiện, hành khách sử dụng thường xuyên khi đi đò. Ban ATGT các huyện đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm ATGT đường thủy. Qua đó, các phòng, ban có liên quan, các xã nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy. Đồng thời, các chủ đò thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường thủy. Việc triển khai, thực hiện cuộc vận động phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” được các địa phương quan tâm hơn.

Thi công Bến dịch vụ vận tải hành khách du lịch Hải Tiến, xã Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng cho thấy một số bến đò chưa có giấy phép mở bến nhưng vẫn hoạt động; một số lái đò chưa có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Ao phao, dụng cụ nổi cứu sinh ở một số đò chở khách ngang sông đã cũ, hư hỏng không bảo đảm an toàn cho hành khách đi đò, nhưng chưa được chủ đò bổ sung, thay thế kịp thời…Một số xã có hoạt động đò ngang công tác lãnh đạo chưa được cụ thể, thường xuyên và còn phó mặc cho các thôn, chủ đò; việc đầu tư xây dựng bến đò ngang đạt chuẩn theo quy định còn gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]