(Baothanhhoa.vn) - Dự án cải tạo, nâng cấp đường Hàm Nghi, được UBND TP Thanh Hóa quyết định phê duyệt công trình với tổng chiều dài 2,4km, quy mô đầu tư xây dựng nền đường 6,02m (trong đó chiều rộng lòng đường là 5,5m) được thảm bê tông nhựa dày 5cm.

Phường Đông Hương (TP Thanh Hóa): Cải tạo, nâng cấp đường Hàm Nghi

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Hàm Nghi, được UBND TP Thanh Hóa quyết định phê duyệt công trình với tổng chiều dài 2,4km, quy mô đầu tư xây dựng nền đường 6,02m (trong đó chiều rộng lòng đường là 5,5m) được thảm bê tông nhựa dày 5cm.

Phường Đông Hương (TP Thanh Hóa): Cải tạo, nâng cấp đường Hàm Nghi

Đoạn từ Âu Thuyền đến ngã ba Làng, do UBND phường Đông Hương làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 13 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố, của phường và các nguồn huy động hợp pháp khác. Công ty TNHH Vận tải xây dựng và DVTM Tân Hưng là nhà thầu thi công.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND phường Đông Hương đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, tổ chức họp nhân dân ở các phố, tuyên truyền, vận động để người dân hiến đất, tự giác tháo dỡ công trình mở rộng nền đường. Sau khi vận động, đã có 120 hộ dân phố Tân Hà tháo dỡ công trình trên đất bao gồm: Cổng, tường rào, bán bình với diện tích trên 900m2 đất.

Sau một thời gian thi công, tuyến đường Hàm Nghi đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Nhiều ở số nhà 95 đường Hàm Nghi chia sẻ: Con đường này trước đây lầy lội, lòng đường hẹp, ổ gà, ổ voi, mỗi khi trời mưa xuống gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Từ nay con đường Hàm Nghi được nâng cấp, cải tạo mới, là đầu mối giao thông quan trọng tạo thuận lợi cho các loại phương tiện và người tham gia giao thông đi lại. Tuyến đường được đôn tạo, nâng cấp góp phần tăng thêm vẻ đẹp mỹ quan đô thị của phường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Lê Văn Lục, Chủ tịch UBND phường Đông Hương cho biết, hiện nay phường đang chú trọng phấn đấu xây dựng phường trở thành đơn vị kiểu mẫu, được nhân dân các tổ dân phố hưởng ứng tích cực. Việc xây dựng đường Hàm Nghi trở thành tuyến phố văn minh, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, là điểm nhấn để thực hiện tiêu chí “Xanh, sạch, đẹp” góp phần thay đổi diện mạo, mỹ quan bộ mặt đô thị của phường.

Đinh Đại


Đinh Đại

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]