(Baothanhhoa.vn) - Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Các Sơn (Tĩnh Gia) mới đạt 7/19 tiêu chí. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong XDNTM, đảng ủy xã quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên nhằm phát huy tinh thần gương mẫu đi đầu trong thực hiện, vận động nhân dân đóng góp vật chất, ngày công cho xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy sức mạnh cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới ở xã Các Sơn

Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Các Sơn (Tĩnh Gia) mới đạt 7/19 tiêu chí. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong XDNTM, đảng ủy xã quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên nhằm phát huy tinh thần gương mẫu đi đầu trong thực hiện, vận động nhân dân đóng góp vật chất, ngày công cho xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Phát huy các nguồn lực của nhân dân, đường giao thông nông thôn xã Các Sơn (Tĩnh Gia) được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Đồng chí Phạm Hữu Năm, Chủ tịch UBND xã Các Sơn, cho biết: Chủ trương XDNTM là phục vụ nhân dân, lấy dân làm gốc, lấy thôn xóm, gia đình là hạt nhân của phong trào, không trông chờ, ỷ lại nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên mà cần phát huy nội lực, sức mạnh của dân. Chính vì vậy, khi triển khai các công trình xây dựng cơ bản, đường giao thông nông thôn, đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ cơ sở đưa ra bàn bạc công khai và tập hợp ý kiến đóng góp của nhân dân. Nhờ đó mà nhận thức của cả hệ thống chính trị chuyển biến tích cực, nhất là người dân đã thấy trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Khi thực hiện, xã triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung vào 4 nhiệm vụ chính gồm: Tuyên truyền, vận động nhằm tạo sức lan tỏa phong trào XDNTM trong dân; lãnh đạo, chỉ đạo XDNTM có trọng tâm, quyết liệt, giao nhiệm vụ “đúng người, đúng việc”; cán bộ thực hiện nhiệm vụ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, khi phát sinh vướng mắc cần làm rõ và giải quyết dứt điểm vấn đề; nắm rõ nguồn lực tại chỗ của địa phương, từ đó, phát huy tốt nội lực trong dân, vận dụng phù hợp cơ chế, chính sách của nhà nước tạo cơ sở vững chắc trong XDNTM.

Được sự quan tâm của tỉnh, huyện, vượt lên mọi khó khăn, tháng 4-2018, xã Các Sơn đã về đích NTM đúng kế hoạch đề ra. Xuyên suốt quá trình XDNTM, mỗi cán bộ, đảng viên trong xã giữ vai trò chủ chốt, là cầu nối của chính quyền với người dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhiều đảng viên sẵn sàng cống hiến sức người, sức của trong XDNTM. Sau 5 năm triển khai XDNTM, xã Các Sơn đã huy động được hơn 88 tỷ đồng (trong đó người dân đóng góp hơn 40,3 tỷ đồng) để nâng cấp, làm mới 63,47 km đường giao thông liên thôn, liên xã; 53,6 km đường giao thông nội đồng; xây dựng nhiều công trình thiết yếu về văn hóa – xã hội và các công trình phục vụ đời sống nhân dân... Thu nhập bình quân của người dân đạt 34 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,97%.

Đồng chí Lê Văn Đạo, Phó Bí thư Đảng ủy xã Các Sơn, cho biết: Đảng bộ xã xác định xây dựng xã đạt chuẩn NTM là khó, nhưng giữ vững xã NTM lại còn khó hơn. Vì thực tế, xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, nhưng vẫn còn một số tiêu chí mức độ đạt chỉ ở “ngưỡng” chuẩn. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Các Sơn sẽ tiếp tục xây dựng các tiêu chí này, đồng thời hằng năm có kế hoạch để nâng cao các tiêu chí đạt chất lượng ngày càng cao trong giai đoạn tiếp theo, phấn đấu trở thành xã NTM kiểu mẫu.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]