(Baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo mục tiêu đưa 250 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2019, huyện Như Xuân đang thực hiện nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân phấn đấu năm 2019 đưa 250 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Để đảm bảo mục tiêu đưa 250 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2019, huyện Như Xuân đang thực hiện nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực.

Như Xuân phấn đấu năm 2019 đưa 250 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Thanh niên Như Xuân trong ngày hội việc làm năm 2019.

Theo đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về xuất khẩu lao động, cũng như công khai đầy đủ, chính xác, minh bạch các khoản chi phí, đóng góp, tiền lương, thu nhập và các quyền lợi của người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài. Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động của Trung ương và địa phương; lồng ghép hiệu quả các chính sách hỗ trợ việc làm của Nhà nước để khuyến khích người lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp tham gia xuất khẩu lao động.

Trong 6 tháng dầu năm 2019, huyện Như Xuân đã đưa được 121 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 48,4% kế hoạch, nâng tổng số lao động của huyện đang làm việc có thời hạn ở nước ngoài lên trên 900 người. Số tiền người lao động gửi về nước trên 60 tỷ đồng.

Xuất khẩu lao động đã góp phần quan trọng, tích cực thực hiện chương trình mục tiêu giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Như Xuân. Trong đó, các thị trường trọng điểm là Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản có nhu cầu tiếp nhận lao động cao, đa dạng các ngành nghề, có điều kiện làm việc và thu nhập tương đối tốt và ổn định nên được nhiều lao động đăng ký tham gia.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]