(Baothanhhoa.vn) - Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội thông tin, điều kiện để người dân từ các tỉnh khác vào Thủ đô là không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội từ ngày 21/9 cần giấy tờ gì?

Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội thông tin, điều kiện để người dân từ các tỉnh khác vào Thủ đô là không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội từ ngày 21/9 cần giấy tờ gì?

Người dân tập trung khá đông tại cửa ngõ Thủ đô để làm thủ tục vào thành phố làm việc. Ảnh TP.

Từ 6h ngày 21/9 Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng và có thông báo mới.

Hà Nội vẫn duy trì hoạt động 22 chốt tại các cửa ngõ ra/ vào thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm soát người và phương tiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch; Duy trì các chốt tự quản tại các khu dân cư; tiếp tục kiểm soát chặt, không phát sinh chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn.

Ngày 21/9, thông tin đến báo chí, Đại tá Trần Ngọc Dương (Phó GĐ Công an TP. Hà Nội) cho biết, thành phố vẫn đang phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên người dân ngoại tỉnh cần cân nhắc trước khi đến Thủ đô. Ngoài ra, Hà Nội dù nới lỏng nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra/vào thành phố qua 22 chốt kiểm soát tại cửa ngõ nhằm giữ vững, bảo vệ thành quả chống dịch.

Nói về những trường hợp người ngoại tỉnh muốn trở về Hà Nội, Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết, điều kiện đầu tiên là không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đối với người ở tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội để làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị theo mẫu, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2, quét mã QR Code tại chốt…

Với trường hợp người ở tỉnh, thành phố khác đưa, đón bệnh nhân đến các cơ sở khám, chữa bệnh tại Hà Nội, lễ tang, đi sân bay cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm PCR âm tính virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, đồng thời quét mã QR Code. Với người đi khám chữa bệnh thì phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, đến nay Hà Nội vẫn chưa có quy định bắt buộc người muốn vào thành phố phải tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo SKĐS


Theo SKĐS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]