(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-6, tại TP. Sầm Sơn, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã phối hợp với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn 2002-2022.

Nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Chiều 24-6, tại TP. Sầm Sơn, Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã phối hợp với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn 2002-2022.

Nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Toàn cảnh hội nghị.

Giai đoạn 2002-2022, NHCSXH Thanh Hóa đã thực hiện phương thức ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác qua 4 tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh với các nội dung như: thực hiện rà soát, nắm bắt nhu cầu đối tượng vay vốn, bình xét hộ vay; giám sát, hướng dẫn quá trình sử dụng vốn vay của các hộ và hình thành mạng lưới các tổ tiết kiệm và vay vốn đến từng thôn, bản.

Qua 20 năm triển khai, đến nay, dư nợ ủy thác của ngân hàng chính sách qua 4 tổ chức chính trị - xã hội đạt 11.571,6 tỷ đồng, chiếm 98,9% tổng dư nợ. Toàn tỉnh đã hình thành 6.630 tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 246 nghìn tổ viên còn dư nợ. Việc triển khai ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội đã đã trở thành kênh dẫn vốn quan trọng, góp phần đưa nguồn vốn triển khai nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Từ nguồn vốn tín dụng ủy thác đã góp phần đưa gần 307 nghìn hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho gần 379 nghìn lao động, giúp hỗ trợ xây dựng hàng trăm nghìn công trình nước sạch, vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa…

Phương thức cho vay thông qua hoạt động ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội thời gian qua đã thể hiện rõ tính ưu việt của NHCSXH, theo nguyên tắc bình xét dân chủ, công khai; vốn giải ngân trực tiếp đến người vay nhằm tiết giảm tối đa chi phí cho người vay, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với dịch vụ tài chính tín dụng.

Nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Qua đó góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Đồng thời góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.

Nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Đại diện Hội Nông dân huyện Thường Xuân phát biểu tại hội nghị.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện ủy thác nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phấn đấu 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ; tỷ lệ Tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại khá và tốt đạt 99% trở lên; thực hiện tốt công tác phối hợp, lồng ghép với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao kỹ thuật, khoa học - công nghệ nhằm mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]