(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nông Cống vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Huyện Nông Cống có 90,1% Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nông Cống vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Huyện Nông Cống có 90,1% Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

LĐLĐ huyện Nông Cống đang quản lý 152 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số đoàn viên là 7.921 người. Năm 2020 dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, đời sống của người lao động, tuy nhiên với sự chỉ đạo của cấp ủy và Công đoàn cấp trên, sự phối hợp của chuyên môn đồng cấp và sự cố gắng nỗ lực của các cấp Công đoàn trên địa bàn, huyện Nông Cống đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người lao động, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tặng, cấp miễn phí 88.000 khẩu trang, 1.800 lọ dung dịch sát khuẩn, 900 bánh xà phòng cho công nhân, lao động tại các doanh nghiệp…Hướng dẫn Công đoàn cơ sở rà soát cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 57 cán bộ, đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, do ảnh hưởng dịch COVID- 19 với số tiền 28,5 triệu đồng.

Thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động”, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo CĐCS tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn như: Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động… LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở đã trao 1.272 suất quà và hỗ trợ bằng tiền mặt cho 576 trường hợp cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 500 triệu đồng; trao 8 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 336 triệu đồng cho cán bộ, đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh được quan tâm chú trọng. Năm 2020, LĐLĐ huyện đã thành lập mới 3 CĐCS, kết nạp mới 3.321 đoàn viên. Kết quả đánh giá, xếp loại năm 2020, toàn huyện có 137 CĐCS đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh, đạt tỉ lệ 90,1%.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Giấy khen của LĐLĐ huyện vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]