(Baothanhhoa.vn) - Huyện Nga Sơn vừa phát hiện và cách ly tập trung 1 trường hợp F1 đã tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CoV-2 từ ổ dịch Hải Dương, đồng thời khẩn trương truy vết, cách ly các đối tượng có nguy cơ để phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn khẩn trương truy vết trường hợp F1 tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2

Huyện Nga Sơn vừa phát hiện và cách ly tập trung 1 trường hợp F1 đã tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CoV-2 từ ổ dịch Hải Dương, đồng thời khẩn trương truy vết, cách ly các đối tượng có nguy cơ để phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Nga Sơn khẩn trương truy vết trường hợp F1 tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2

Anh P. B. Kh. hiện đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện Nga Sơn,

Qua công tác rà soát, nắm tình hình trên địa bàn huyện Nga Sơn hiện có 1 trường hợp F1 là anh P. B. Kh., sinh năm 1988, quê quán và nơi đăng ký thường trú tại xóm 6, Nga Thái, huyện Nga Sơn. Anh P. B. Kh. được xác định đã tiếp xúc gần với bệnh nhân F0 là N.V.T, sinh năm: 1988, chỗ ở hiện nay: Xí nghiệp 416, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, hiện đang được điều trị và cách ly y tế.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Nga Sơn đã tổ chức cách ly y tế đối với anh P. B. Kh. từ ngày 16-2 tại điểm cách ly tập trung của huyện theo đúng quy định đối với các trường hợp F1.

Qua xác minh ban đầu, anh P. B. Kh. về quê từ ngày 8-2 và đã khai báo y tế với trạm y tế xã, đồng thời cũng đã tiếp xúc với một số người tại các xã Nga Hải, Nga Thái, Nga Tiến, Nga Thanh, Nga An.

Hiện nay, Công an huyện Nga Sơn đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện chỉ đạo các ban, ngành, các xã có liên quan tiến hành rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc với anh P. B. Kh. để áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi y tế.

Công an huyện Nga Sơn đề nghị những ai đã tiếp xúc gần với anh P. B. Kh. từ ngày 8-2-2021 đến nay chủ động liên hệ với chính quyền địa phương, trạm y tế xã để khai báo và được kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cách ly theo quy định.

Thông tin mới nhất, tối nay (16-2), Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn đã tiến hành xét nghiệm nhanh (test nhanh) đối với anh P. B. Kh, cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]