(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 742/QĐ-UBND về việc cấp gạo hỗ trợ cho học sinh học kỳ 2 năm học 2018-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 20.380 học sinh được cấp gạo hỗ trợ trong học kỳ 2 năm học 2018-2019

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 742/QĐ-UBND về việc cấp gạo hỗ trợ cho học sinh học kỳ 2 năm học 2018-2019.

Hơn 20.380 học sinh được cấp gạo hỗ trợ trong học kỳ 2 năm học 2018-2019

Ảnh minh họa.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ gạo là 20.387 học sinh của 248 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định. Số lượng gạo được hỗ trợ trong học kỳ 2 năm học 2018-2019 là 1.228.305kg, với mức hỗ trợ là 15kg gạo/tháng/học sinh, được trích từ nguồn dự trữ quốc gia.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa có trách nhiệm đóng bao thuận lợi, vận chuyển và giao gạo hỗ trợ học sinh tại điểm trường chính (có đường ô tô) của các trường có học sinh được hỗ trợ, đảm bảo đúng các quy định hiện hành của pháp luật; đồng thời UBND các huyện, thị xã và đơn vị được hỗ trợ gạo có trách nhiệm phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa trong công tác giao, nhận gạo hỗ trợ, cấp gạo hỗ trợ cho học sinh đảm bảo đúng đối tượng, đúng mức theo quy định. Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí vận chuyển gạo từ trung tâm huyện đến các điểm trường chính của các nhà trường do Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa lập, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Sở Giáo dục vào đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Ban Dân tộc tỉnh, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa và các đơn vị liên quan hướng dẫn kiểm tra UBND các huyện thực hiện việc hỗ trợ gạo cho học sinh đảm bảo đúng quy định.

Xem toàn văn Quyết định tại đây.

BĐT (Nguồn: UBND tỉnh)


BĐT (Nguồn: UBND Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]