(Baothanhhoa.vn) - Nhiều người đã hồi hộp xem đấu giá, nghe tin người trúng đấu giá, và rồi lại hồi hộp chờ người trúng đấu giá sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính...

Hồi hộp còn hơn cả đấu giá

Nhiều người đã hồi hộp xem đấu giá, nghe tin người trúng đấu giá, và rồi lại hồi hộp chờ người trúng đấu giá sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính...

Hồi hộp còn hơn cả đấu giá

Ảnh minh họa.

Sau rất nhiều thảo luận, chuẩn bị, phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên ở nước ta đã diễn ra ngày 15-9 thu hút sự quan tâm của nhiều người và kết thúc suôn sẻ, 11 biển số đấu giá được chốt với mức giá hơn 82 tỷ đồng.

Liên quan đến những biển số xe được cho là đẹp lưu hành lâu nay, thường có những lời xì xào. Vì vậy, việc Nhà nước đưa một số biển số xe được cho là đẹp ra đấu giá công khai, đã tạo ra sự minh bạch, lớn hơn là đem về nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Sau phiên đấu giá lần đầu, nhiều người trúng đấu giá đã được nhắc tên, trong đó dư luận quan tâm đến những biển số có mức trúng đấu giá từ 10 tỷ đồng đến hơn 30 tỷ đồng; và rất đáng nói là người trúng đấu giá hai trong số những biển số đó lại đang cư trú tại Thanh Hóa như thông tin trên báo chí.

Đón nhận thông tin này, người dân quê hương Thanh Hóa càng được dịp bàn tán, khen người trúng đấu giá đã làm được việc vừa lợi cho nước, lại có ích cho mình. Đó là vừa đóng góp cho ngân sách Nhà nước số tiền lớn, lại thỏa đam mê khi được sở hữu những dãy số đẹp.

Dư luận quan tâm cũng phải thôi, bởi những người trúng đấu giá có thể nói đã trải qua một cuộc đấu trí, ganh đua lành mạnh với rất nhiều người để chiến thắng, và sự ganh đua của họ được khuyến khích. Số tiền thông qua đấu giá biển số xe sẽ bổ sung đáng kể cho việc đầu tư hạ tầng, cho công tác an sinh xã hội... Nhiều người hồi hộp chờ xem đấu giá, nghe tin người trúng đấu giá, và rồi lại hồi hộp chờ người trúng đấu giá sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính là vì thế.

Nhưng phiên đấu giá lần đầu này đã bước sang ngày thứ 9, nhưng vẫn còn những người trúng đấu giá chưa nộp tiền, trong đó có người trúng đấu giá với mức tiền trên chục tỷ đến vài chục tỷ đồng. Từ hồi hộp, nhiều người lại có sự lo lắng, và cả đàm tiếu, đồn đoán về khả năng và thời gian mà người trúng đấu giá thực hiện nghĩa vụ tài chính...

Vậy nên mong là điều mà nhiều người lo lắng không xảy ra, người trúng đấu giá sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính, xóa đi sự hồ nghi, đồn đoán. Cuộc đấu giá thí điểm thành công sẽ mở đường cho việc đấu giá biển số xe ô tô ở Việt Nam trở thành một hoạt động bình thường, tăng nguồn thu cho ngân sách, cũng như xóa bỏ đi những dị nghị khi ai đó sở hữu những biển số xe được cho là siêu đẹp.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]