(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của ngành y tế, hiện nay, tỷ lệ trẻ mắc tật khúc xạ về mắt đang ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gia tăng tình trạng trẻ mắc tật khúc xạ

Theo thống kê của ngành y tế, hiện nay, tỷ lệ trẻ mắc tật khúc xạ về mắt đang ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của trẻ.

Cả nước hiện có khoảng 3 triệu trẻ em bị tật khúc xạ, trong đó, trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi ở khu vực thành thị có tỷ lệ mắc tật khúc xạ từ 20 - 40%, ở nông thôn từ 10-15%. Tại Thanh Hóa, ở vùng đồng bằng và TP Thanh Hóa chiếm 30%, vùng miền núi chiếm 10 - 15%. Ngoài nguyên nhân bị tật khúc xạ bẩm sinh, thì việc được tiếp cận và sử dụng thường xuyên các thiết bị công nghệ như ti vi, máy tính, điện thoại smartphone, cộng với áp lực về học tập khiến mắt trẻ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, dẫn đến các bệnh lý về mắt.

Theo các chuyên gia y tế, tật khúc xạ hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu các bậc phụ huynh thật sự quan tâm đến vấn đề này. Phụ huynh không nên cho con trẻ tiếp xúc nhiều với các thiết bị công nghệ quá 2 giờ/ngày, cung cấp đủ ánh sáng cho mắt khi học bài, đọc sách; có chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời cũng rất quan trọng, vì nếu để lâu, tật khúc xạ có thể chuyển biến nặng, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như: Bong võng mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa phần sau nhãn cầu, khiến người bệnh bị mất dần thị lực, thậm chí bị mù lòa.


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]