(Baothanhhoa.vn) - Sự đồng hành của Tổ chức Good Neighbors International (GNI) với những hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ xây dựng các công trình giáo dục, hỗ trợ phát triển sinh kế, trao tặng vật phẩm thiết yếu... đã góp phần không nhỏ vào những thay đổi tích cực về kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Lộc.

Đồng hành cùng GNI mang đến những thay đổi tích cực hơn

Sự đồng hành của Tổ chức Good Neighbors International (GNI) với những hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ xây dựng các công trình giáo dục, hỗ trợ phát triển sinh kế, trao tặng vật phẩm thiết yếu... đã góp phần không nhỏ vào những thay đổi tích cực về kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Lộc.

Đồng hành cùng GNI mang đến những thay đổi tích cực hơnGNI triển khai nhiều dự án ý nghĩa góp phần bảo đảm an sinh và phát triển xã hội tại huyện Vĩnh Lộc.

Tổ chức GNI là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế được thành lập năm 1991 tại Hàn Quốc, hiện đang hoạt động tại 45 quốc gia trên thế giới, tập trung vào phát triển cộng đồng và bảo vệ trẻ em. Năm 2005, GNI chính thức mở chi nhanh tại Việt Nam và hoạt động trên 5 lĩnh vực: Bảo trợ trẻ em, giáo dục và bảo vệ trẻ em, phát triển sinh kế, sức khỏe cộng đồng và viện trợ nhân đạo. Từ năm 2013, GNI bắt đầu triển khai Dự án “Hỗ trợ phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lộc” với mục tiêu góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại 5 xã Vĩnh An, Vĩnh Khang, Vĩnh Hùng, Vĩnh Hưng và Vĩnh Long. Chỉ tính riêng ngân sách của dự án giai đoạn từ năm 2018–2022 là hơn 1,77 triệu USD, vượt ngân sách cam kết của dự án là 27,9%. Trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2027, GNI dự kiến ngân sách đầu tư cho dự án khoảng hơn 1,3 triệu USD.

Thông qua dự án, 3.513 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Lộc đã và đang được GNI bảo trợ. Nhằm mang đến cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng hơn cho trẻ em trên địa bàn huyện, GNI đã hỗ trợ xây dựng mới 3 trường học; sửa chữa nâng cấp 15 công trình phụ cho trường học, thiết lập 7 thư viện thân thiện, tổng chi phí hỗ trợ cơ sở vật chất lên tới hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, GNI còn hỗ trợ gần 2.000 trang thiết bị giáo dục và hơn 19.000 cuốn sách cho các trường.

Trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng, GNI đã góp phần đảm bảo sức khỏe cho trẻ bảo trợ thông qua việc hỗ trợ khám, chữa bệnh và cải thiện dinh dưỡng, nâng cấp cơ cở vật chất – trang thiết bị các trạm y tế. Việc tăng cường cơ hội tiếp cận nước sạch cũng như cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho người dân cũng được GNI quan tâm. Năm 2022, GNI đã khánh thành và bàn giao công trình hệ thống cung cấp nước sạch tại xã Vĩnh An với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng do Viện Kỹ thuật gốm sứ Hàn Quốc (KICET) tài trợ.

Với mục tiêu cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về quản lý tài chính cho học sinh tiểu học và mẹ của trẻ, GNI đã triển khai Dự án “Giáo dục quản lý tài chính cho học sinh tiểu học” từ tháng 1 đến tháng 12-2022.

GNI cũng đã triển khai Dự án “Nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh tại huyện Vĩnh Lộc”. Bên cạnh đó, GNI cũng tập trung vào các nhóm trẻ em có nguy cơ bỏ học, trẻ em là nạn nhân của bạo lực học đường, dễ bị tổn thương và bị bỏ rơi trong đại dịch COVID-19. Nhóm đối tượng là phụ huynh và giáo viên - những người có ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm và tâm lý của trẻ - cũng được GNI quan tâm với việc tổ chức các chương trình tập huấn, các buổi tọa đàm về sức khỏe tâm thần cho học sinh.

Ông Lê Thành Đồng, quản lý dự án của Tổ chức GNI tại huyện Vĩnh Lộc chia sẻ: Khi triển khai dự án, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cấp, các cơ quan, ban, ngành tại địa phương. Trong thời gian tới, cùng với sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, GNI sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều dự án nhằm góp phần bảo đảm an sinh và phát triển xã hội tại huyện Vĩnh Lộc nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Bài và ảnh: Hiên Nguyễn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]