(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Đề án “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2025”, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thực hiện Đề án “Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015-2025”, từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân.

Nội dung tuyên truyền tập trung giới thiệu Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hòa giải cơ sở; tảo hôn và tác hại của tảo hôn và các hình thức truyền thông tại cộng đồng. Kết quả, các huyện đã lồng ghép tổ chức được 78 hội nghị tuyên truyền; triển khai được 164 buổi tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn và trên Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa; tổ chức lồng ghép được 27 buổi nói chuyện chuyên đề tại các trường THPT; xây dựng được 8 mô hình điểm tại các huyện Như Thanh, Ngọc Lặc, Bá Thước, Quan Hóa... Qua đó, nâng cao ý thức của người dân, từng bước cải thiện chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Thiện Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]