(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện Như Thanh

Chiều 12-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện Như Thanh

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Như Thanh.

Năm 2020, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Như Thanh chuyển biến tích cực, các cấp công đoàn có nhiều nỗ lực, cố gắng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở.

LĐLĐ huyện đã tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho CNVCLĐ trong việc nâng cao nhận thức, chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; coi trọng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong CNVCLĐ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Quan tâm hướng dẫn Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc thông qua hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị người lao động, đối thoại theo quy trình, đảm bảo dân chủ; hướng dẫn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ an tâm công tác, lao động và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện Như Thanh

Toàn cảnh hội nghị.

Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp Công đoàn và đoàn viên hưởng ứng tích cực, nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng. Tiêu biểu như phong trào trồng rau sạch của CĐCS khối trường mầm non và Công đoàn Dân đảng; phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của CĐCS khối xã, khối cơ quan; phong trào mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo của các CĐCS khối giáo dục.

Qua các phong trào thi đua đã có hàng trăm sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn. Chỉ tính riêng khối giáo dục trong năm học 2019 - 2020 có 264 sáng kiến được xếp loại, trong đó loại A có 9 sáng kiến, loại B có 134 sáng kiến và loại C có 121 sáng kiến…

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020, LĐLĐ huyện Như Thanh đã được tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]