(Baothanhhoa.vn) - Số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho thấy trong một năm qua lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 4.000 trường hợp xe quá tải, hơn 2.100 xe quá kích thước, cải tạo thành thùng, với số tiền hơn 49 tỷ đồng.

Chờ hình ảnh mới

Chờ hình ảnh mới

(Ảnh minh họa)

Số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho thấy trong một năm qua lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý hơn 4.000 trường hợp xe quá tải, hơn 2.100 xe quá kích thước, cải tạo thành thùng, với số tiền hơn 49 tỷ đồng.

Đây là con số rất đáng hoan nghênh, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức răn đe, xóa đi bức tranh vận tải nguy hiểm và xấu xí. Lòng tham vẫn hối thúc nhiều chủ xe, lái xe vi phạm trắng trợn và bất chấp.

Tất nhiên xảy ra tình trạng này còn bởi không phải lúc nào và ở địa bàn nào lực lượng chức năng cũng có thể tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời vi phạm.

Những ngày qua, HĐND nhiều huyện trong tỉnh đã tổ chức kỳ họp cuối năm và một trong những vấn đề tiếp tục làm “nóng” nghị trường chính là tình trạng vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, khi mà nạn xe quá khổ, quá tải vẫn hoành hành ở nhiều tuyến đường, nhất là địa bàn có mỏ khai thác vật liệu xây dựng.

Tại sao việc xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải trọng lại khó khăn đến thế? Không phải bây giờ vấn đề mất an toàn giao thông, phá hủy kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ mới được đưa ra thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp HĐND. Giải trình về vấn đề này ở một số kỳ họp trước, cơ quan chức năng đã đưa ra các biện pháp và cam kết sẽ giải quyết triệt để tình trạng vi phạm. Nhưng rồi vi phạm cũng chỉ lắng xuống một thời gian, rồi đâu lại vào đó, tái phát thách thức dư luận.

Tháng 12-2020, công an nhiều huyện lại tiếp tục thực hiện đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý người và phương tiện vi phạm an toàn giao thông, trong đó có những xe vượt quá tải trọng, thùng xe vượt quá kích thước.

Với quan điểm không có vùng cấm trong xử lý vi phạm, lực lượng công an sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về cơi nới thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh, nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Trong đó, Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường chỉ đạo, xử lý xe quá khổ, quá tải trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đề nghị doanh nghiệp, cá nhân tham gia giao thông không chở quá tải, tự giác cắt bỏ thùng xe đã cơi nới, nếu không sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng công an cũng xác định một trong những yếu tố quyết định để ngăn chặn tình trạng xe quá tải là phải kiểm soát được từ ngay chân các mỏ khai thác, vì thế tăng cường lực lượng đến tận các mỏ, tuyến đường xung quanh mỏ để tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

Một tinh thần đấu tranh trong lĩnh vực vận tải đang lên rất cao, quyết tâm thể hiện rõ, rất nhiều người dõi theo, chờ đợi. Thế nhưng, để đem lại niềm tin cho người dân, thì vẫn phải là những kết quả cụ thể cũng như sự ổn định lâu dài, chứ không phải cứ hết đợt cao điểm thì đâu lại vào đó.

Lam Điền


Lam Điền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]