(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ký cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh về việc không để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cam kết chống pháo nổ

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ký cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh về việc không để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Cam kết chống pháo nổ

Cùng với đó, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, yêu cầu trưởng ban, ngành cấp huyện, chủ tịch UBND cấp xã ký cam kết với chủ tịch UBND cấp huyện về việc không để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trên địa bàn.

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, đơn vị cấp tỉnh và chủ tịch UBND cấp huyện ký cam kết theo mẫu, không phân công cấp phó ký thay, gửi Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25-1-2021.

Tai nạn từ pháo thường để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng nhiều người vẫn bất chấp quy định cấm để sản xuất, tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo. Đã có không ít những bản án nghiêm khắc dành cho các đối tượng này, nhưng những năm gần đây pháo lậu bằng nhiều cách, tiếp tục thẩm lậu vào thị trường nội địa khiến cho trật tự xã hội thêm phức tạp, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền.

Ký cam kết không để xảy ra các vi phạm liên quan đến pháo nổ trên địa bàn và lĩnh vực phụ trách, trong đó khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm của người ký là người đứng đầu chính quyền địa phương, đơn vị.

Người đứng đầu chính quyền, trưởng ngành, cơ quan, đơn vị chỉ còn cách duy nhất là phải chỉ đạo tốt, tổ chức thực hiện thật nghiêm, không để xảy ra các vi phạm về pháo trên địa bàn, phạm vi mình phụ trách, nếu như không muốn phải nhận những hình thức kỷ luật thích đáng.

Vậy nên có thể xem đây như là một cam kết bằng sinh mạng chính trị, bài test về năng lực lãnh đạo, khả năng điều hành của chủ tịch UBND cấp huyện và giám đốc các sở, ngành. Dù khắt khe nhưng cần thiết, nhằm nâng cao trách nhiệm chỉ đạo, hiệu lực quản lý, để thiết lập lại một trật tự mới, không có tiếng pháo nổ, không còn sự bất an, lo lắng trong những ngày vui xuân, đón tết.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]