(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường kết nối cung – cầu lao động, rút ngắn thời gian tìm việc làm của người lao động, thời gian tuyển dụng của người sử dụng lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị, tăng tỷ lệ sử dụng thời gian lao động nông thôn, góp phần tăng trưởng và giải quyết việc làm cho người lao động, trong 9 tháng năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa đã cung ứng thông tin thị trường lao động cho 56.200 lượt người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

56.200 lượt người được cung ứng thông tin thị trường lao động

Nhằm tăng cường kết nối cung – cầu lao động, rút ngắn thời gian tìm việc làm của người lao động, thời gian tuyển dụng của người sử dụng lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị, tăng tỷ lệ sử dụng thời gian lao động nông thôn, góp phần tăng trưởng và giải quyết việc làm cho người lao động, trong 9 tháng năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa đã cung ứng thông tin thị trường lao động cho 56.200 lượt người.

Cụ thể, thông qua hệ thống bảng tin, thông báo tuyển dụng, tờ rơi tại sàn giao dịch việc làm định kỳ tại trung tâm và lưu động tại các huyện cho khoảng 10.800 lượt người; phổ biến tập trung thông qua các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn nghề, xuất khẩu lao động, tư vấn chính sách liên quan đến lao động – việc làm, bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 22.300 lượt người; thông tin bằng các bài viết, bản tin, thông báo trên website và thư điện tử của đơn vị, pano, áp phích, tờ rơi và các phương tiện thông tin đại chúng khác khoảng 14.200 lượt người... Bên cạnh đó, trung tâm chú trọng việc thu thập thông tin về nhu cầu lao động tại các doanh nghiệp... 9 tháng năm 2018 đã có 1.571 doanh nghiệp cập nhật, khảo sát tình hình biến động lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động với 65 vị trí việc làm. Số lượng lao động các doanh nghiệp cần tuyển dụng là 43.725 người. Trong đó tuyển dụng làm việc trong nước là 39.915 người (trong tỉnh 28.505 người, ngoài tỉnh 11.410 người); số lao động làm việc ngoài nước là 3.810 người.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]