(Baothanhhoa.vn) - Đồi Na Lo có nhiều mạch nước ngầm, 1 mó nước đang hoạt động, kết hợp với mưa nhiều trong thời gian qua, khiến địa chất yếu, nguy cơ sạt lở có thể xảy đến bất cứ lúc nào, đe dọa 18 hộ dân và khu lẻ Trường Mầm non Tân Phúc.

Xuất hiện vết nứt tại khu đồi Na Lo, người dân nơm nớp lo sợ

Đồi Na Lo có nhiều mạch nước ngầm, 1 mó nước đang hoạt động, kết hợp với mưa nhiều trong thời gian qua, khiến địa chất yếu, nguy cơ sạt lở có thể xảy đến bất cứ lúc nào, đe dọa 18 hộ dân và khu lẻ Trường Mầm non Tân Phúc.

Xuất hiện vết nứt tại khu đồi Na Lo, người dân nơm nớp lo sợ

Vết nứt xuất hiện từ tháng 2-2023, đến nay diễn biến phức tạp, UBND xã Tân Phúc đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Lang Chánh. Trong khi chờ phương án xử lý, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, UBND xã Tân Phúc đã cắt cử lực lượng theo dõi diễn biến tình hình, kịp thời cảnh báo, và có phương án di dời người dân.

Có mặt tại khu đồi Na Lo sáng 23-8, PV Báo Thanh Hóa ghi nhận vết nứt kéo dài khoảng 60 m, chỗ rộng nhất khoảng 20 cm, sâu khoảng 50 cm. Tại nhiều vị trí hiện tượng sạt trượt đã diễn ra…

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Phúc Lê Văn Phú, đồi Na Lo có nhiều mạch nước ngầm, 1 mó nước đang hoạt động, kết hợp với mưa nhiều trong thời gian qua, khiến cho địa chất yếu, nguy cơ sạt lở có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Xuất hiện vết nứt tại khu đồi Na Lo, người dân nơm nớp lo sợ

“Để khắc phục tình trạng sụt lún trên cần nguồn kinh phí rất lớn. Vì vậy, đề nghị cấp, ngành chức năng cần sớm có giải pháp kịp thời”, ông Phú kiến nghị.

Trước đó, chiều 21-8-2023 Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cùng đại diện các phòng, ban chức năng đã trực tiếp đi kiểm tra các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở tại xã Tân Phúc.

Xuất hiện vết nứt tại khu đồi Na Lo, người dân nơm nớp lo sợ

Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh chỉ đạo địa phương cần khẩn trương thực hiện phương án sẵn sàng di dời các hộ dân có nguy cơ cao bị sạt lở, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác trước thiên tai, đặc biệt là nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực triền núi.

Huyện sẽ đề xuất với UBND tỉnh phương án tiến hành xây dựng kè chắn bảo vệ tại khu vực xảy ra sụt lún và có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]