(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

TP Thanh Hoá triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Sáng 23-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

TP Thanh Hoá triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến.

Trong 2 đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Quyết định số 3418/QĐ-UBND ngày 1-9-2021 và Quyết định số 3508/QĐ-UBND ngày 8-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Thành ủy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, lực lượng chức năng, các tổ công tác, chốt kiểm soát từ thành phố đến cơ sở đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, có hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội. Tổ chức truy vết thần tốc và áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F0, F1, F2, khoanh vùng kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội được thực hiện thường xuyên, liên tục. Thành phố có 372.000 người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, 120.000 người dân được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5, 6 đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Các chốt kiểm soát của thành phố và các phường, xã đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

TP Thanh Hoá triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh kết quả đạt được, trong 2 đợt giãn cách xã hội vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Một số đơn vị, thành viên các tổ phòng, chống dịch có lúc còn lơi lỏng, không nắm bắt kịp thời thông tin chỉ đạo của thành phố; một số điểm test nhanh, điểm tiêm chủng còn tập trung đông người. Một số điểm chốt trong nội thành bố trí địa điểm chưa hợp lý dẫn đến tình trạng người dân sử dụng các đường ngang, ngõ tắt để tránh các chốt kiểm soát; một số chốt còn nể nang, chưa kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện di chuyển qua chốt; một số phường, xã cấp giấy giới thiệu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không thuộc các mặt hàng thiết yếu, không đảm bảo nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”; một số khu dân cư còn chủ quan, mất cảnh giác, thực hiện công tác phòng, chống dịch chưa tốt…

TP Thanh Hoá triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hoá phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đề nghị các phường, xã tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; cập nhật thường xuyên, liên tục các chỉ đạo của thành phố về hoạt động phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền để Nhân dân nắm rõ tình hình dịch bệnh và tích cực tham gia công tác phòng dịch, không để xảy ra tình trạng người dân lơ là, chủ quan sau khi đã được tiêm phòng vắc xin.

UBND thành phố xây dựng kế hoạch lấy mẫu test nhanh đối với các chợ 1 tuần 1 lần; đối với các trường học không tổ chức test nhanh diện rộng mà test nhanh lần lượt; các khu công nghiệp duy trì test nhanh theo quy định. UBND thành phố soạn thảo văn bản đề xuất Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cho học sinh được ăn bán trú tại trường và cho các quán bán hàng ăn sáng hoạt động trở lại.

Đảng ủy, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã tiếp tục thành lập các “Tổ phòng, chống dịch COVID-19 khu dân cư” trên cơ sở các tổ an ninh xã hội. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch, xử lý thành thạo nếu có tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; rà soát lại các phương tiện phục vụ lực lượng chức năng làm việc tại các chốt để bổ sung cho đầy đủ; thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch các chợ, nhà hàng, khách san, các địa điểm có nguy cơ cao. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người ở các tỉnh, thành khác trở về địa phương và giám sát chặt chẽ đối với những người cách ly y tế tại nhà.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]