(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước đang diễn biến rất phức tạp, để thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Sầm Sơn đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước đang diễn biến rất phức tạp, để thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Sầm Sơn đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

TP Sầm Sơn lập 4 chốt kiểm soát liên ngành kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào thành phố.

Theo đó, TP Sầm Sơn đã yêu cầu UBND các phường, xã khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách tất cả những người địa phương ở các tỉnh, thành phố khác, nhất là các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, theo mẫu thống kê; thực hiện nghiêm túc việc điều tra, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà công dân từ vùng có dịch về.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bộ phận y tế hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, đặc biệt là các tỉnh thành tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, du khách nâng cao nhận thức, tránh lơ là chủ quan và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, TP Sầm Sơn đã lập 4 chốt kiểm soát liên ngành tại Quốc lộ 47, Đường Nam Sông Mã, đường vào Khu du lịch FLC và khu vực Cảng Lạch Hới, phường Quảng Tiến. Các chốt kiểm soát hoạt động 24h trong ngày, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố, nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, khai báo y tế; phát hiện phương tiện chở người đến từ vùng dịch.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thành phố cũng đã triển khai và đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động tại ký túc xá Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư, nhân lực sẵn sàng đáp ứng trong mọi tình huống.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Công văn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, TP Sầm Sơn cũng đã tổ chức các hoạt động vận động, quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng và tích cực tham gia của Nhân dân và các địa phương, đơn vị.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC trao xe cứu thương cho TP Sầm Sơn.

Đồng hành cùng TP Sầm Sơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 24-7, Tập đoàn FLC đã trao tặng TP Sầm Sơn 1 xe cứu thương. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, phương tiện khám chữa bệnh cho Nhân dân, đặc biệt phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Xe cứu thương được trao sẽ góp phần hỗ trợ TP Sầm Sơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tin tưởng rằng, với sự chủ động của thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cùng sự đồng lòng, chung tay của người dân và doanh nghiệp, TP Sầm Sơn sẽ thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]