(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm hiểu về cơ hội hợp tác, đầu tư tại Thanh Hóa. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân và Yên Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Chiều 30-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm hiểu về cơ hội hợp tác, đầu tư tại Thanh Hóa. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân và Yên Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trọng tâm là giới thiệu tiềm năng, lợi thế riêng biệt về địa hình sinh thái, vị trí địa lý, loại hình giao thông của tỉnh Thanh Hóa.

Với lợi thế Cảng nước sâu Nghi Sơn có khả năng khai thác trên 100 triệu tấn hàng hóa/năm, có Cảng hàng không Thọ Xuân được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế, 1 khu kinh tế, 8 khu công nghiệp đang được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nguồn lao động dồi dào, Thanh Hóa hiện đang hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi đối với các nhà đầu tư quan tâm, phát triển dự án trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng thông tin tới các nhà đầu tư những vấn đề liên quan đến quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong tầm nhìn ngắn và dài hạn. Đồng thời, thông tin về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với doanh nghiệp FDI của tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện đoàn doanh nghiệp Nhật Bản - ngài Matsukuma trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ngành đối với chuyến tham quan, tìm hiểu của đoàn.

Khẳng định với lợi thế lớn, môi trường chính trị, an ninh ổn định của Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng, nhất là đã thực hiện tốt công tác khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian gần đây sẽ là khiến làn sóng đầu tư dịch chuyển về nơi này, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản.

Thảo luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin sơ bộ về những dự án có vốn đầu tư tại Thanh Hóa đã đi vào hoạt động, những dự án đang được nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu, chuẩn bị thủ tục triển khai.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Thanh Hóa - Nhật Bản nói riêng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục quan tâm, lựa chọn vị trí phù hợp, đầu tư các dự án đồng bộ trên các lĩnh vực Thanh Hóa đang quan tâm thu hút đầu tư, như: Hạ tầng kỹ thuật khu kinh tế, khu công nghiệp, các dự án công nghiệp chế biến, công nghiệp công nghệ cao, logistics, công nghệ thông tin…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Doanh nghiệp Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc

Các doanh nghiệp tham gia đoàn công tác cũng đã giới thiệu về các lĩnh vực, các dự án đầu tư mà doanh nghiệp đã triển khai tại một số tỉnh của Việt Nam.

Với tỉnh Thanh Hóa, sau 2 ngày khảo sát và làm việc, các doanh nghiệp nhận định tại đây ngoài các tiềm năng về phát triển công nghiệp, logistics, tỉnh cũng có rất nhiều lợi thế cho sự phát triển nông nghiệp công nghệ cao, các dịch vụ văn hóa, giáo dục, thể thao… và địa phương cần sớm xây dựng, có lộ trình cho chiến lược thu hút đầu tư các loại hình dự án này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Đại diện đoàn doanh nghiệp Nhật Bản - ngài Matsukuma đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chuỗi cung ứng nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư

Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đề nghị Thanh Hóa cần phát triển các chuỗi cung ứng đồng bộ, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, cải thiện mạnh mẽ hơn về các thủ tục hành chính, nhất là thủ tục thẩm định, cấp phép dự án… nhằm tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển.

Ghi nhận những thành ý, kiến nghị của đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định, tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư.

Địa phương sẽ hỗ trợ nhà đầu tư cao nhất trong khung quy định của Chính phủ về giá thuế đất, thuế… Đồng thời, cam kết xây dựng, ban giao hạ tầng đường, điện, nước đến chân hàng rào dự án, thực hiện đào tạo lao động, tạo môi trường an ninh ổn định; tiếp tục xây dựng thể chế, thực hiện cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, khắc phục những hạn chế trong môi trường đầu tư kinh doanh để doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh thuận lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tiếp tục là đầu mối kết nối, phối hợp với các sở, ngành cung cấp thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và triển khai các bước tiếp theo trong nhu cầu đầu tư dự án tại tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa

Đoàn công tác khảo sát thực địa tại Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân

Buổi sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và các sở, ngành cùng đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đi khảo sát thực địa, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân; Cụm công nghiệp số 2, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định; thăm Cảng hàng không Thọ Xuân.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]