(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-7, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 27 điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phải hiểu rõ và có sự chung tay vào cuộc thì mới chuyển đổi số thành công

Chiều 22-7, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 27 điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phải hiểu rõ và có sự chung tay vào cuộc thì mới chuyển đổi số thành công

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm công tác chuyển đổi số trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về chuyển đổi số được tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân nắm bắt và tham gia. Trong xây dựng chính quyền số, các ngành đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chuyên ngành để phục vụ công tác quản lý, điều hành.

Đến nay, 100% cán bộ, công chức đã thực hiện tiếp nhận, xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng; tỷ lệ văn bản được ký số đạt trên 99,8% giúp cho hoạt động của các cơ quan, đơn vị công khai, minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả. Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh đã cung cấp 149 dịch vụ công mức độ 3 và và 725 dịch vụ công mức độ 4; tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt 97,6%. 100% hồ sơ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh đều được thực hiện trực tuyến.

Phải hiểu rõ và có sự chung tay vào cuộc thì mới chuyển đổi số thành công

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Công tác triển khai thực hiện kinh tế số được các ngành tích cực thực hiện. Đến nay, đã hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ sản xuất đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử voso.vn, sàn thương mại điện tử postmart.vn; cung cấp dịch vụ VNPT Money đến hơn 167.000 người dùng. Bên cạnh đó có 1.119 tàu cá triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; triển khai 25 hệ thống camera theo dõi diễn biến rừng, theo dõi mực nước ở các triền sông.

Tính đến ngày 31-5-2022 đã có 14.037 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; 1.018 hộ, cá nhân nộp thuế bằng hóa đơn điện tử... Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã đưa 504 sản phẩm lên Cổng kết nối cung cầu tỉnh; cung cấp 43.000 tem truy xuất nguồn gốc.

Phải hiểu rõ và có sự chung tay vào cuộc thì mới chuyển đổi số thành công

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết phát biểu tại hội nghị.

Trong việc xây dựng xã hội số, 6 tháng đầu năm 2022 đã có 211 cơ sở đã sử dụng thẻ căn cước công dân trong khám, chữa bệnh, với 6.409 công dân sử dụng; 100% bệnh viện công lập triển khai thanh toán phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, triển khai hóa đơn điện tử; thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến; cung cấp thông tin về lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh trên các nền tảng công nghệ số phục vụ du lịch; có hơn 330.000 hồ sơ người có công được số hoá; 6.409 lượt người sử dụng thẻ căn cước công dân trong khám, chữa bệnh; 27 bệnh viện kết nối hệ thống khám, chữa bệnh từ xa…

Phải hiểu rõ và có sự chung tay vào cuộc thì mới chuyển đổi số thành công

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các ngành, địa phương đã trao đổi những nội dung chuyển đổi số thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2022; chỉ ra khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng, giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2022.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm về công tác chuyển đổi số của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, quá trình chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài và cần quyết tâm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Mỗi cán bộ, công chức cần hiểu rõ về chuyển đổi số; người dân, doanh nghiệp cần chung tay vào cuộc thì mới thành công.

Đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế, nút thắt cần phải tháo gỡ để triển khai thực hiện các kế hoạch về chuyển đổi số trong thời gian tới.

Phải hiểu rõ và có sự chung tay vào cuộc thì mới chuyển đổi số thành công

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai hiệu qủa việc chuyển đổi số. Kết quả thực hiện sẽ là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cả năm của mỗi đơn vị.

Sở Tài chính khẩn trương tổng hợp kinh phí trình Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh giao kinh phí để các chủ đầu tư tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ theo quy định.

Đối với các dự án về công nghệ thông tin, yêu cầu các ngành, đơn vị báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện hàng tháng, hàng quý về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]