Quân đội Israel tấn công cảng Hodeidah nhằm trả đũa vụ Houthi tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thành phố Tel Aviv trước đó một ngày, khiến một người chết.

Căng thẳng leo thang sau màn trả đũa nhau của Quân đội Israel và Houthi

Quân đội Israel tấn công cảng Hodeidah nhằm trả đũa vụ Houthi tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thành phố Tel Aviv trước đó một ngày, khiến một người chết.

Căng thẳng leo thang sau màn trả đũa nhau của Quân đội Israel và HouthiQuân đội Israel tấn công cảng Hodeidah.(Nguồn: Arab networks)

Quân đội Israel (IDF) ngày 20/7 (giờ địa phương) đã sử dụng máy bay chiến đấu tấn công cảng Hodeidah ở phần lãnh thổ Yemen do lực lượng Houthi kiểm soát, nhằm trả đũa vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thành phố Tel Aviv trước đó một ngày, khiến một người chết.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, kênh truyền hình al-Masirah của Houthi thông báo một cơ sở lọc dầu đã bị trúng đạn, khiến một số người thiệt mạng và bị thương.

Sau khi xác nhận với báo giới động thái trên của IDF, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc cảng Hodeidah là nơi lực lượng Houthi tiếp nhận viện trợ vũ khí từ Iran đồng thời tuyên bố Israel sẽ “tự vệ bằng mọi cách.”

Về phía mình, Hội đồng Chính trị Tối cao của phong trào Houthi cùng ngày tuyên bố sẽ có “phản ứng hiệu quả” đối với các cuộc không kích của Israel vào cảng Hodeidah sẽ không ngần ngại tấn công “các mục tiêu quan trọng” ở Israel.

Trong khi đó, lực lượng Hezbollah ở Liban - một đồng minh ngoài lãnh thổ của Houthi - đánh giá các cuộc tấn công của Israel nhằm vào cảng Hodeidah đã đánh dấu một bước ngoặt nguy hiểm sau 9 tháng diễn ra cuộc chiến ở Gaza, làm gia tăng nguy cơ về một cuộc đối đầu trên toàn khu vực./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]