(Baothanhhoa.vn) - Hơn 3 năm giữ vai trò là Bí thư chi bộ, trưởng thôn 4, xã Thạch Long (Thạch Thành), ông Lê Đức Thủy luôn tận tâm trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ và được người dân tin tưởng, quý mến.

Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tâm với công việc

Hơn 3 năm giữ vai trò là Bí thư chi bộ, trưởng thôn 4, xã Thạch Long (Thạch Thành), ông Lê Đức Thủy luôn tận tâm trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ và được người dân tin tưởng, quý mến.

Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tâm với công việcBí thư chi bộ, trưởng thôn 4, xã Thạch Long Lê Đức Thủy (người đứng phía trong) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương.

Trước khi giữ chức Bí thư chi bộ, trưởng thôn 4, ông Lê Đức Thủy đã từng đảm nhận chức trưởng thôn, rồi Phó Giám đốc HTX Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã. Ở cương vị nào, ông Thủy cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được chính quyền và người dân đánh giá cao.

Thôn 4 có 342 hộ dân với 1.400 nhân khẩu. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông - lâm nghiệp và buôn bán nhỏ. Với vai trò là bí thư chi bộ, ông Thủy luôn triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình hành động của đảng ủy xã; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, rõ ràng, sát thực với tình hình thực tế của thôn.

Trong công việc, ông luôn gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, khắc phục khó khăn; thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để kịp thời phản ánh với cấp trên. Mọi công việc chung đều được ông đưa ra bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Thủy đề ra phương châm: Phải luôn thực hiện “nói đi đôi với làm”, “gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của chi bộ. Đồng thời, luôn sâu sát, gần gũi với người dân để nắm bắt tình hình tư tưởng, tích cực vận động Nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào".

Trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, ông Thủy đã cùng với các đồng chí trong Ban cán sự thôn bám sát định hướng của cấp trên, tích cực tuyên truyền vận động người dân chung sức đồng lòng, tham gia XDNTM. Để nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân trong việc hiến đất làm các công trình, ông Thủy đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, trước hết là cán bộ, đảng viên trong chi bộ rồi đến toàn thể bà con.

Trong quá trình vận động, ông thực hiện phương châm “mưa dầm thấm sâu”. Đối với những gia đình còn băn khoăn, chưa đồng tình, ông tìm cách tiếp cận và đến gặp gỡ nhiều lần để phân tích giúp cho bà con hiểu, ủng hộ. Nhờ đó, đa số người dân đồng thuận chủ trương hiến đất làm đường giao thông. Trong giai đoạn 2020-2023, ông Thủy đã vận động người dân trong thôn đóng góp hơn 5,5 tỷ đồng, hiến hơn 10.000m2 đất, hàng chục nghìn ngày công lao động bê tông hóa hơn 3 km đường giao thông, xây dựng hơn 1.200m rãnh thoát nước có nắp đậy, xây tường rào, chỉnh trang nhà cửa...; tập trung dọn vệ sinh, cắt tỉa cây, hoa hai bên đường mỗi tuần một lần.

Trong phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, người dân đã mạnh dạn đổi mới cách nghĩ, cách làm, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gia trại, chăn nuôi, chăm sóc rừng... cho thu nhập khá. Việc thực hiện quy ước, hương ước, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp được người dân trong thôn duy trì thường xuyên. Việc xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được duy trì có văn hóa, đúng thể thức, đúng luật. Với những nỗ lực của Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lê Đức Thủy, hiện 100% đường giao thông nông thôn, 30% đường giao thông nội đồng của thôn 4 đã được bê tông hóa. Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 62,5 triệu đồng/năm, toàn thôn chỉ còn 3 hộ nghèo. Thôn đã cơ bản hoàn thành 12/15 tiêu chí, phấn đấu năm 2024 về đích thôn NTM kiểu mẫu.

Theo nhận xét của Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạch Long Từ Văn Cương, ông Lê Đức Thủy là một Bí thư chi bộ, trưởng thôn gương mẫu, nhiệt huyết. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ông có nhiều kinh nghiệm, được cán bộ đảng viên và Nhân dân đánh giá cao và hưởng ứng tích cực. Từ đó, các phong trào, hoạt động đoàn thể trong chi bộ luôn đạt kết quả tốt. Thôn 4 là một trong những thôn đông dân cư, nhưng nhờ công tác lãnh đạo tốt nên các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao luôn ở tốp đầu của xã. Cá nhân Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lê Đức Thủy nhiều lần được nhận Giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thành.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]