(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-4, UBND xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy, sinh năm 1988, trú tại phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa về hành vi “Lập mộ giả” và “Xây dựng trái phép trên đất công”; buộc các đối tượng tháo dỡ 1 ngôi mộ giả, trả lại nguyên trạng mặt bằng đã xây dựng trái phép.

Lập mộ giả vì mê tín dị đoan

Sáng 27-4, UBND xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy, sinh năm 1988, trú tại phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa về hành vi “Lập mộ giả” và “Xây dựng trái phép trên đất công”; buộc các đối tượng tháo dỡ 1 ngôi mộ giả, trả lại nguyên trạng mặt bằng đã xây dựng trái phép.

Lập mộ giả vì mê tín dị đoan

Lực lượng chức năng và Nhân dân đưa nhóm đối tượng trên về trụ sở để làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 25-4 người dân địa phương phát hiện ở nghĩa trang thôn 5, xã Thiệu Lý xuất hiện 1 ngôi mộ lạ vừa mới chôn cất, xung quang mộ có hoa tươi và các đồ cúng. Thấy sự việc bất thường người dân đã báo UBND và Công an xã Thiệu Lý đến lập biên bản, đồng thời thông báo cho người dân địa phương đến nhận ngôi mộ trên, nhưng không ai đến nhận.

Tối cùng ngày, lực lượng Công an và người dân phát hiện bắt giữ, kiểm tra một xe ô tải chở nhiều tiểu sành, lăng mộ di chuyển đến nghĩa trang. Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải có 7 bộ đồ dùng để làm lăng mộ (trong đó có 4 bộ đã hoàn thiện thành lăng mộ; 3 bộ khác chưa được lắp ráp).

Diễn biến sự việc chưa được điều tra, làm rõ, nhưng nhiều người dân đã đăng tải lên mạng xã hội với nhiều nội dung khác nhau, gây phức tạp hình hình. Trước tình hình đó, Thường trực Huyện ủy huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo Công an huyện Thiệu Hóa, UBND xã Thiệu Lý nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lập mộ giả vì mê tín dị đoan

Lăng mộ giả các đối tượng xây dựng trái phép đã được lực lượng chức năng buộc tháo dỡ.

Công an huyện Thiệu Hóa đã cùng với UBND, Công an xã Thiệu Lý nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc, tránh gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân. Sau nhiều giờ làm việc với các đối tượng, bước đầu các đối tượng này khai nhận: Lê Thị Thùy thường thấy có người báo mộng phải lập lăng mộ để thờ bà “Chúa Am” của làng. Do mê muội nên đối tượng này đã bỏ ra số tiền hơn 17 triệu đồng mua 8 bộ lăng mộ của một cơ sở kinh doanh đồ đá để tiến hành lập mộ giả.

Tối ngày 24-4, Thùy cùng với “thầy cúng” và 2 công nhân của cơ sở kinh doanh đồ đá mang 1 lăng mộ (trong tiểu sành có 1 gáo dừa, 2 mảnh vải, 9 đồng tiền xu...) đến nghĩa địa thôn 5, xã Thiệu Lý chôn và ốp đá thành 1 lăng mộ giả hoàn thiện. Mục đích của nhóm đối tượng này là lấy cơ sở để sau này đề nghị chính quyền công nhận ở xã Thiệu Lý có mộ của bà “Chúa Am”.

Đến tối ngày 25-4, nhóm đối tượng trên tiếp tục dùng xe tải chở theo 7 bộ lăng mộ khác đến nghĩa địa thôn 5, xã Thiệu Lý để chôn làm mộ giả. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì bị lực lượng chức năng và nhân dân phát hiện, bắt giữ.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]