(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đảng viên là học sinh khối trường THPT có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng. Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã quan tâm chỉ đạo để nâng cao chất lượng cũng như bảo đảm số lượng.

Yên Định phát triển đảng viên là học sinh

Phát triển đảng viên là học sinh khối trường THPT có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng. Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã quan tâm chỉ đạo để nâng cao chất lượng cũng như bảo đảm số lượng.

Yên Định phát triển đảng viên là học sinhPhó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Ngọc Thưởng và Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định II Nguyễn Đức Hải trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới.

Đảng bộ huyện Yên Định có 50 tổ chức cơ sở đảng, với tổng số gần 9.700 đảng viên (38 đảng bộ và 12 chi bộ cơ sở). Toàn huyện có 5 đảng bộ, chi bộ trường THPT trực thuộc Đảng bộ huyện là các Đảng bộ Trường THPT Yên Định I, Trường THPT Yên Định II, Trường THPT Yên Định III, Trường THCS-THPT Thống Nhất và Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Từ năm 2020 đến nay, các nhà trường trên địa bàn huyện đã giới thiệu được hơn 700 quần chúng tham gia học lớp nhận thức về Đảng. Sau các lớp bồi dưỡng đã có 307 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng viên mới (trong đó Đảng ủy các trường giới thiệu kết nạp ở nơi cư trú 47 đảng viên trước khi nhập học vào các trường đại học, cao đẳng). Phát triển Đảng trong trường THPT nhiều nhất đến thời điểm tháng 6/2024 là Đảng ủy Trường THPT Yên Định I: 135 đảng viên; Đảng ủy Trường THPT Yên Định II: 76 đảng viên; Đảng ủy Trường THPT Yên Định III: 44 đảng viên; Đảng ủy Trường THCS-THPT Thống Nhất: 34 đảng viên và Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên: 18 đảng viên. Các học sinh được kết nạp đều đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn, chấp hành nghiêm các nội quy của nhà trường, tham gia tích cực vào các phong trào, hoạt động do đoàn thanh niên nhà trường phát động; đạt học lực giỏi, xếp loại hạnh kiểm tốt, có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và đều đủ 18 tuổi...

Đảng viên Nguyễn Ngọc Hoàng Minh, lớp 12A1, Trường THPT Yên Định II chia sẻ: "Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự cho bản thân và gia đình em. Đây là động lực để em tiếp tục phấn đấu trở thành những đảng viên gương mẫu. Để khi bước chân vào giảng đường đại học em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện trở thành sinh viên giỏi, đảng viên tiên phong về mọi mặt”.

Là một trong hai đơn vị có thành tích cao trong phát triển đảng viên là học sinh, từ năm 2022 đến 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ Trường THPT Yên Định II đã kết nạp được 76 đảng viên là học sinh. Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Bên cạnh chú trọng chỉ đạo công tác chuyên môn, đảng ủy luôn chú trọng phát triển đảng viên trong nhà trường, đặc biệt phát triển đảng viên là học sinh. Quá trình dạy và học, các chi bộ phân công đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn kịp thời phát hiện các nhân tố quan trọng, trong đó có học sinh học lực giỏi, năng nổ trong các phong trào, có động cơ phấn đấu vào Đảng. Việc kết nạp đảng viên là học sinh sẽ tạo động lực cho các em học sinh khác phấn đấu, rèn luyện và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bám sát các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác kết nạp Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã chỉ đạo cấp ủy các nhà trường làm tốt công tác tạo nguồn, thường xuyên rà soát, đánh giá, phân tích chất lượng nguồn quần chúng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong các năm học để tiến hành xét chọn và đề nghị tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đồng thời thực hiện thủ tục kết nạp vào Đảng đảm bảo đúng quy định.

Cùng với đó, cấp ủy, ban giám hiệu các nhà trường chú trọng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh gắn với các môn học, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội trong trường học... Qua đó, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, xây dựng lý tưởng sống tốt đẹp cho học sinh, nâng cao bản lĩnh chính trị, truyền thống cách mạng, ý thức trách nhiệm, đạo đức công dân; phân công giáo viên giảng dạy quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực; phát động các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, từ đó giúp học sinh được rèn luyện về lý tưởng, đạo đức cách mạng, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường.

Đồng chí Quách Thị Hương, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Yên Định cho biết: Việc xây dựng đội ngũ đảng viên trong học sinh THPT có tầm quan trọng đặc biệt, bởi đây là lực lượng đông, tuổi đời trẻ, động lực phấn đấu trong sáng, giàu niềm tin vào lý tưởng cách mạng. Do đó, việc phát triển tốt lực lượng đảng viên ở nhóm đối tượng này sẽ tạo được nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới và cho sự nghiệp xây dựng Đảng vững mạnh.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]