(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (KDN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Sáng 11-1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (KDN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2018, Đảng ủy KDN tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Trong năm, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối (không kể các ngân hàng) ước đạt 34.706 tỷ đồng; có 85/88 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi; 100% doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, với số tiền 1.631 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới cho 2.073 lao động, với mức thu nhập bình quân 8,2 triệu đồng/người/tháng. Công tác xây dựng Đảng cũng được các cấp ủy đảng chú trọng thực hiện và có nhiều chuyển biến rõ nét. Trong năm đã thành lập mới 5 tổ chức đảng, kiện toàn 24 tổ chức đảng... Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường. Ban Thường vụ Đảng ủy KDN tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát 20 tổ chức đảng, 223 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KDN đã kiểm tra, giám sát 29 tổ chức đảng, 938 đảng viên. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng văn hóa doanh nghiệp được các tổ chức đảng hưởng ứng tích cực.

Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn những giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; công tác xây dựng đảng, đoàn thể; thực hiện quy chế dân chủ ở các doanh nghiệp.

Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Đồng chí Lê Ngọc Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đã thông tin nhanh một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và khẳng định những thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Qua đó, tạo đà quan trọng để tỉnh ta thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy KDN tỉnh và các doanh nghiệp trong khối đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2018, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy KDN tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, một số mặt công tác có sự sáng tạo. Điều này cho thấy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy KDN tỉnh cũng như các tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp đã được nâng lên. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đề nghị Đảng ủy KDN tỉnh và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc cần đề ra những giải pháp phù hợp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, góp phần vào kết quả chung của tỉnh trong năm 2019. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy KDN chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả chủ trương cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển. Đồng thời, hỗ trợ, đồng hành, sát cánh cùng với doanh nghiệp trước những tác động bất lợi từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025. Đảng ủy KDN tỉnh và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa các mặt công tác, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở từng doanh nghiệp.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]