(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, 2 năm qua, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đạt được kết quả khá tích cực.

Quảng Hưng đưa nghị quyết vào cuộc sống

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, 2 năm qua, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đạt được kết quả khá tích cực.

Quảng Hưng đưa nghị quyết vào cuộc sống

Nhiều tuyến đường trong khu dân cư được nâng cấp, cải tạo.

Đưa chúng tôi đi thăm một số tuyến đường trong khu dân cư mới được nâng cấp, đồng chí Nguyễn Đình Huân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Quảng Hưng, cho biết: “Với mục tiêu tạo sự thay đổi rõ nét về diện mạo đô thị theo hướng khang trang, sạch đẹp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã lựa chọn “Huy động nguồn lực cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông và hệ thống thoát nước trong khu dân cư” là chương trình trọng tâm để triển khai thực hiện. Ngay sau đại hội, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ phường đến các tổ dân phố đã đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân hiểu rõ lợi ích, sự cần thiết trong việc hiến đất để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trong khu dân cư và nhận được sự đồng tình ủng hộ cao từ phía Nhân dân”.

Giữa thời buổi giá đất lên cao, “tấc đất là tấc vàng” nhưng Nhân dân phường Quảng Hưng đã sẵn sàng hiến đất, công trình, tài sản trên đất và đóng góp kinh phí để chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, mở rộng các tuyến đường khang trang, sạch đẹp. Tiêu biểu như tổ dân phố 1, Nhân dân đường Thủ Phát, mặt bằng khu dân cư Tổ Dòng đã tự nguyện đóng góp kinh phí nâng cấp tuyến đường trị giá 400 triệu đồng; Nhân dân đường An Thọ đã hiến 600m2 đất để phường đầu tư kinh phí xây dựng tuyến đường trong thời gian tới. Ở tổ dân phố 2, Nhân dân đóng góp kinh phí nâng cấp các tuyến đường trong khu dân cư trị giá hơn 1 tỷ đồng; tổ dân phố 5, Nhân dân hiến 1.100m2 đất và đóng góp kinh phí làm đường, sửa chữa nhà văn hóa trị giá 680 triệu đồng... Hiện nay, các phố còn lại đang tiếp tục vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí để thực hiện. Ngoài đóng góp của Nhân dân, năm 2021 phường Quảng Hưng đã đầu tư làm mới tuyến đường Nhân Phong, nâng cấp đường Lê Niệm, nâng cấp thảm tuyến đường Bạch Đằng đoạn từ Đại lộ Nam Sông Mã đến Trường Cao đẳng Nghề thủy sản; thảm nhựa 1,5 km đường Hàm Tử; sửa chữa, nâng cấp mương tiêu đoạn từ Đồng Lĩm đến cống Tiếu... Các tuyến đường được đầu tư đồng bộ không chỉ giúp bộ mặt đô thị của phường trở nên khang trang mà còn phục vụ hiệu quả cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, mức độ thụ hưởng của Nhân dân.

Cùng với chỉnh trang đô thị theo hướng đồng bộ, Đảng bộ phường Quảng Hưng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, phường đã tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng dịch vụ - thương mại, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và xây dựng. Là địa phương có tới 173 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có 6 doanh nghiệp FDI, 89 công ty TNHH, 78 công ty cổ phần nên phường tập trung tuyên truyền, vận động các công ty, doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để mở rộng sản xuất, kinh doanh, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển. Đi liền với đó, các nghề tiểu thủ công nghiệp như mộc, cơ khí, sản xuất cửa nhôm kính, may mặc, sản xuất đá ốp lát... tiếp tục phát triển; các nghề dịch vụ - thương mại duy trì ổn định, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều người dân địa phương. Qua đó, đưa thu nhập bình quân đầu người của phường hiện nay đạt 90 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm xuống còn 0,2% và hộ cận nghèo giảm còn 0,5%.

Phát triển bền vững cần sự cân đối, hài hòa giữa kinh tế và văn hóa. Vì thế, Quảng Hưng luôn quan tâm phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong đó tập trung nâng cao chất lượng giáo dục với tỷ lệ học sinh khá, giỏi các khối trường học ngày càng cao. Hiện nay, phường Quảng Hưng có trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trường tiểu học và trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được triển khai đồng bộ, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng. Việc xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” được triển khai rộng khắp. Đến nay, toàn phường có 8/8 tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa, 1.279 gia đình văn hóa (chiếm 91%), 1.681 gia đình thể thao (chiếm 65,01%). Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Quảng Hưng, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định hoàn thành xây dựng phường kiểu mẫu trước năm 2025. Vì vậy, Quảng Hưng đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện 8 tiêu chí phường kiểu mẫu theo Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Hiện toàn phường đã có 61,5% gia đình được công nhận gia đình kiểu mẫu, 68,36% công dân được công nhận danh hiệu công dân gương mẫu; 3 phố 5, 6 và 8 đang đề nghị công nhận tổ dân phố kiểu mẫu và đề nghị công nhận cơ quan kiểu mẫu đối với Trường Mầm non Quảng Hưng.

Với quyết tâm đưa nghị quyết đại hội đảng ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống, 2 năm qua, phường Quảng Hưng đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, mang lại hiệu quả rõ nét. Sự gương mẫu đi đầu của mỗi cán bộ, đảng viên cùng sự cần cù, sáng tạo của mỗi người dân sẽ là động lực để Quảng Hưng thực hiện thắng lợi toàn diện 30 chỉ tiêu cơ bản về kinh tế, văn hóa – xã hội, môi trường, quốc phòng – an ninh và xây dựng tổ chức mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]