(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-5, Huyện ủy Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Sáng 7-5, Huyện ủy Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở.

Huyện Hoằng Hóa rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 177–KH/TU ngày 15-11-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 168-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa, các đảng ủy xã, thị trấn và đảng ủy các cơ quan trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 hoàn thành vào ngày 25-3-2020. Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở diễn ra cơ bản tốt đẹp, đúng quy chế bầu cử trong đảng. Việc bầu cử cấp ủy cơ sở trong đại hội bảo đảm dân chủ, khách quan theo quy định.

Huyện Hoằng Hóa rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoằng Hóa phát biểu tại hội nghị.

Đối với việc tổ chức đại hội điểm ở các đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã chọn 3 đơn vị tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm, gồm: Ðảng bộ xã Hoằng Thắng, Hoằng Hợp và Đảng bộ cơ quan các đoàn thể huyện. Đến nay, cả 3 đảng bộ cơ sở đã tổ chức thành công đại hội điểm.

Huyện Hoằng Hóa rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Đại biểu đóng góp ý kiến, thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm; đồng thời nêu 11 nhóm vấn đề cần lưu ý trong công tác chuẩn bị, điều hành tại đại hội ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy Hoằng Hóa, như: Không bố trí chương trình văn nghệ trước khi khai mạc đại hội; việc trang trí khánh tiết phải bảo đảm theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy (cả ở hội trường và các tuyến đường chính, cổng công sở xã), tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; việc tổ chức đại hội phải bảo đảm được các nội dung, chương trình, phân công điều hành của đoàn chủ tịch phải cụ thể, khoa học; trong đại hội, phải chú trọng nâng cao chất lượng các ý kiến thảo luận của đảng viên, đại biểu tham dự đại hội; ban kiểm phiếu nên có từ 5-7 người (đối với các xã, thị trấn), gồm những người có trách nhiệm, kinh nghiệm và trẻ tuổi, bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả; nghị quyết đại hội đảng bộ nên viết ngắn gọn, súc tích, tránh kể lể dài dòng…

Một số ý kiến thảo luận tại hội nghị cũng đã được đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa phân tích, giải đáp.

Huyện Hoằng Hóa rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hóa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hóa đề nghị các đơn vị chưa tổ chức đại hội tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để chuẩn bị tốt công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội; tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, vai trò của cấp ủy, nhất là người đứng đầu trong công tác chỉ đạo tổ chức đại hội. Làm tốt công tác dự báo để xây dựng hệ thống chỉ tiêu phù hợp đối với từng xã, thị trấn, từ đó xác định rõ mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới. Trong quá trình tổ chức đại hội phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ, phân công, bố trí cán bộ đúng năng lực, sở trường, hiệu quả công tác và uy tín tại cơ sở. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn phải gắn công tác chuẩn bị đại hội và tổ chức đại hội với thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]