(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-6, Huyện ủy Đông Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Huyện Đông Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng 25-6, Huyện ủy Đông Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Huyện Đông Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị

Các đại biểu dự hội nghị.

5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Nghị quyết 09-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Phát huy những giá trị truyền thống lịch sử - văn hóa; xây dựng con người Đông Sơn “năng động, sáng tạo - thân thiện”, đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập”.

Trên cơ sở nội dung của chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ tại chi bộ, cơ quan, đơn vị, gắn với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương, đơn vị.

Huyện Đông Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị

Toàn cảnh hội nghị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị luôn gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh. Theo đó, mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cơ sở, ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện đều có ít nhất một mô hình hoặc việc làm điển hình gắn với chức năng, nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Kết quả, trong 5 năm qua, toàn huyện đã đăng ký và thực hiện 486 phong trào, mô hình, việc làm điển hình tiên tiến, trong đó có nhiều mô hình, phong trào được Nhân dân đón nhận, tích cực tham gia và đem lại hiệu quả, góp phần làm chuyển biến toàn diện, nhanh chóng các lĩnh vực, đặc biệt là bộ mặt nông nghiệp, nông thôn, đô thị.

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Đông Sơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Huyện Đông Sơn có nền kinh tế tăng trưởng cao, ổn định, kết cấu hạ tầng cho sản xuất và đời sống của Nhân dân được đầu tư khá đồng bộ, bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều đổi mới, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đặc biệt, một số lĩnh vực đã vươn lên tốp đầu của tỉnh như: 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế và chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; 97,3% trường học đạt chuẩn quốc gia, cao nhất toàn tỉnh; thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,62%. Năm 2019, Đông Sơn là huyện thứ ba trong tỉnh hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện NTM; năm 2020 có 19 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu, xã Đông Văn là xã đầu tiên trong tỉnh đạt xã NTM kiểu mẫu. Là huyện đi đầu trong tỉnh về công tác luân chuyển, điều động cán bộ, đến nay 100% xã, thị trấn có cán bộ chủ chốt không phải người địa phương…

Huyện Đông Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo huyện Đông Sơn trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Tại hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy Đông Sơn đã triển khai kế hoạch học tập chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tư cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Huyện Đông Sơn sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo huyện Đông Sơn trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. giai đoạn 2016-2020.

Nhân dịp này 24 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020 đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]