(Baothanhhoa.vn) - Bí thư Đảng bộ xã Yên Lạc (Yên Định): Giữ gìn đoàn kết trong Đảng, làm việc công tâm

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư Đảng bộ xã Yên Lạc (Yên Định): Giữ gìn đoàn kết trong Đảng, làm việc công tâm

Là một trong những cán bộ huyện luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Yên Lạc (Yên Định) từ tháng 4-2017, đồng chí Hoàng Văn Đông xem đây như quê hương của mình. Đồng chí đã dành nhiều thời gian bám sát cơ sở, chịu khó tìm tòi, học hỏi, tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên, tham vấn kinh nghiệm của cán bộ, công chức ở địa phương. Từ đó, chủ động tham mưu với Thường trực Huyện ủy có những quyết sách phù hợp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khơi dậy các nguồn lực và sức sáng tạo của Nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Đảng bộ xã Yên Lạc (Yên Định): Giữ gìn đoàn kết trong Đảng, làm việc công tâmNhà văn hóa thôn Hanh Cát, xã Yên Lạc (Yên Định) được xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Yên Lạc là xã nghèo của huyện, hệ thống giao thông còn nhiều yếu kém, đời sống của người dân trong xã gặp khó khăn, các mô hình kinh tế trang trại, gia trại chưa thực sự phát triển... Làm sao để giải quyết được những khó khăn trên là những băn khoăn, trăn trở của đồng chí Đông cùng tập thể ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ xã trong nhiều năm. Trên cơ sở nghiên cứu tình hình thực tiễn, đồng chí Đông đã chủ động bàn bạc cùng tập thể lãnh đạo rà soát, bổ sung quy chế làm việc; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ xã; tổ chức đối thoại với cán bộ, Nhân dân các thôn nhằm nắm bắt thực tế, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết, qua đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận để thực hiện các nhiệm vụ.

Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng để đầu tư kết cấu hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, như: làm đường giao thông, trường học, nhà văn hóa, giao thông nội đồng..., đồng chí Đông thường chủ động cùng các tổ hội đồng giải phóng mặt bằng đến tận nhà các hộ dân để tuyên truyền, vận động, lắng nghe và giải thích cho mọi người hiểu những lợi ích thiết thực của dự án, quyền và nghĩa vụ của công dân và luôn đặt lợi ích của người dân lên trên, thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”. Nhờ đó, công tác giải tỏa ít chậm tiến độ, không có đơn thư. Cùng với đó, đảng ủy xã duy trì tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với Nhân dân thường xuyên và đột xuất. Qua đó, khắc phục được biểu hiện cục bộ trong công tác cán bộ, giúp địa phương tiếp cận nhanh nhiều vấn đề mới, thay đổi lề lối, tác phong của đội ngũ cán bộ, công chức, phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc, giải quyết vướng mắc ở cơ sở.

Với kinh nghiệm công tác, tinh thần ham học hỏi và thường xuyên bám sát cơ sở, đồng chí Đông đã cùng tập thể giải quyết nhiều vấn đề tồn tại của địa phương về kiểm soát, quản lý chặt tài chính không để nợ mới phát sinh; tham mưu cho UBND huyện xem xét xử lý một số vụ việc phức tạp kéo dài nhiều năm liên quan đến tồn đọng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ... đồng thời huy động nguồn lực để phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng. Năm 2017, đồng chí Đông cùng với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Yên Lạc lãnh đạo, chỉ đạo thành công nhiệm vụ sáp nhập thôn từ 10 thôn sáp lại còn 6 thôn; 2/6 thôn bầu bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Đến nay, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy chi bộ cũng như nhiệm vụ công tác của thôn từng bước đi vào ổn định, hoạt động có hiệu quả. Năm 2017 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 20,6%; giá trị sản xuất đạt 126 triệu đồng/ha. Nhiều cánh đồng xã quy hoạch trồng rau màu, ớt đạt giá trị cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng.

Trở lại xã Yên Lạc những ngày Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện chuẩn bị chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Định lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi dễ dàng cảm nhận sự đổi thay của vùng quê nghèo khó. Những con đường được mở rộng, kiên cố bằng phẳng, các công trình hạ tầng được xây dựng phục vụ sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân cùng một số mô hình kinh tế cho thu nhập cao đáp ứng lòng mong mỏi, nhu cầu của người dân và tinh thần đoàn kết, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã đã thực sự có nhiều chuyển biến tích cực. Giữ vững nguyên tắc làm việc công tâm với cán bộ, đảng viên; gần gũi, chân thành với đồng chí, đồng nghiệp; bảo vệ uy tín của Đảng, đồng chí Hoàng Văn Đông đã cùng với tập thể giữ gìn đoàn kết trong Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị - xã hội ở địa phương luôn vững mạnh. Đồng chí Hoàng Văn Đông vinh dự là 1 trong 90 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]