(Baothanhhoa.vn) - Với lợi thế nằm dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, những năm gần đây, Nhân dân xã Luận Thành (Thường Xuân) đã tận dụng, khai thác tiềm năng để phát triển thương mại - dịch vụ (TM – DV), nâng cao thu nhập và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Luận Thành phát triển thương mại - dịch vụ

Với lợi thế nằm dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, những năm gần đây, Nhân dân xã Luận Thành (Thường Xuân) đã tận dụng, khai thác tiềm năng để phát triển thương mại - dịch vụ (TM – DV), nâng cao thu nhập và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Xã Luận Thành phát triển thương mại - dịch vụTrung tâm điện máy Quốc Bảo được đầu tư trên địa bàn xã Luận Thành góp phần thúc đẩy phát triển ngành thương mại - dịch vụ.

Xác định phát triển TM – DV là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội, Đảng ủy, UBND xã Luận Thành luôn tạo điều kiện thuận lợi và thực hiện nhiều giải pháp phát triển TM – DV. Đồng chí Lê Xuân Bình, bí thư đảng ủy xã, khẳng định: Để thúc đẩy TM – DV phát triển, đảng ủy, HĐND, UBND xã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển, nhất là những hộ kinh doanh cá thể dọc tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn xã. Đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Thường Xuân về thu hút đầu tư, phát triển mới doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, việc bảo đảm an ninh trật tự để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh yên tâm buôn bán và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh; quản lý thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ... luôn được xã quan tâm thực hiện. Vì vậy, giá trị của ngành TM – DV năm 2020 đạt hơn 90 tỷ đồng, chiếm 30% cơ cấu kinh tế, tăng 2,2 lần so với năm 2015. Hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú, với nhiều chủng loại, đáp ứng nhu cầu mua sắm phục vụ sản xuất, tiêu dùng ngày càng tăng của Nhân dân.

Tín hiệu tích cực minh chứng cho sự phát triển TM - DV trên địa bàn xã Luận Thành chính là trong năm 2020, đã có 2 chuỗi cửa hàng kinh doanh là Thế giới di động và Trung tâm điện máy Quốc Bảo đã phát triển cửa hàng, vốn đầu tư hơn 3 tỷ đồng/cửa hàng, tạo việc làm cho 10 lao động/cửa hàng. Ngoài ra, người dân sinh sống ở 2 bên đường Hồ Chí Minh đã tận dụng lợi thế để đầu tư mở rộng cửa hàng, cửa hiệu phát triển kinh doanh, nâng cao thu nhập. Theo những trục giao thông chính của xã, cũng có nhiều cửa hàng kinh doanh, dịch vụ... Hiện nay, trên địa bàn xã có 15 doanh nghiệp, 392 hộ kinh doanh cá thể. Trong đó, có Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Thanh Hoa là doanh nghiệp xuất khẩu lớn, tạo việc làm cho khoảng 200 lao động và một số đơn vị đang xin chủ trương đầu tư hạ tầng, xây dựng hệ thống nhà xưởng để sản xuất, kinh doanh. UBND xã Luận Thành đã huy động nguồn lực gần 1 tỷ đồng để tu sửa, nâng cấp chợ Khe Hạ, xây dựng các ki-ốt kiên cố khang trang để tạo điều kiện cho khoảng 100 hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán.

Ông Lương Văn Hà, Bí thư chi bộ thôn Tiến Hưng 2, cho biết: Là một trong những thôn trên địa bàn xã Luận Thành có hoạt động TM – DV được hình thành và phát triển từ lâu, người dân trong thôn luôn biết chủ động làm dịch vụ. Nhờ vậy, các hộ kinh doanh này không những đem lại nguồn thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động.

Được biết, xã Luận Thành sẽ tiếp tục huy động nguồn lực phát triển hạ tầng thương mại như: siêu thị, chợ Khe Hạ, cùng nhiều cửa hàng kinh doanh, chuyên doanh để người dân trong xã và các xã lân cận đến trao đổi, giao thương hàng hóa. Đồng thời, thu hẹp diện tích đất nông nghiệp để phát triển hạ tầng, mời gọi các nhà đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, đô thị, dịch vụ. Đồng thời, tập trung khai thác tốt lợi thế, tiềm năng của xã đưa TM - DV trở thành động lực thúc đẩy các ngành sản xuất khác phát triển, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt và tiêu dùng của người dân.

Bài và ảnh: Thanh Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]