(Baothanhhoa.vn) - Màn khai xuân bằng chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội FC đã khẳng định nỗ lực vượt khó và bản lĩnh của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa. Đây chính là động lực lớn để thầy trò HLV Popov tiếp tục hướng tới chiến thắng trước Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 10 V.League 1 vào chiều 23/2.

Vòng 10 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa tiếp đà chiến thắng

Màn khai xuân bằng chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội FC đã khẳng định nỗ lực vượt khó và bản lĩnh của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa. Đây chính là động lực lớn để thầy trò HLV Popov tiếp tục hướng tới chiến thắng trước Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 10 V.League 1 vào chiều 23/2.

Vòng 10 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa tiếp đà chiến thắngĐông Á Thanh Hóa tự tin hướng tới chiến thắng trên sân nhà trước Hải Phòng.

“Các cầu thủ của tôi đã có 3 điểm xứng đáng trước Hà Nội FC – đội bóng mạnh nhất Việt Nam trong gần 1 thập kỷ qua và cũng là đối thủ mà Thanh Hóa đã gần 5 năm mới giành được chiến thắng. Trong bối cảnh đội bóng chịu tổn thất lớn về lực lượng, nhất là hàng thủ nhưng các học trò của tôi đã làm rất tốt ý đồ chiến thuật, chuyên môn, đặc biệt là nỗ lực trong suốt trận đấu. Đây là chiến thắng có tính chất bản lề với Đông Á Thanh Hóa trong chặng đường căng thẳng nhất của giai đoạn lượt đi mùa giải này và trận tiếp Hải Phòng ở vòng đấu thứ 10. Toàn đội đang có tâm lý khá tự tin, hưng phấn, tuy vậy ban huấn luyện vẫn yêu cầu các cầu thủ không được chủ quan, có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất cho trận đấu với Hải Phòng. Cho dù họ mới thua Thép Xanh Nam Định 1-3 trên sân nhà ở vòng đấu trước nhưng đây vẫn là đối thủ không hề dễ dàng. Chúng tôi đã từng thua chính Hải Phòng ngay trên sân nhà ở mùa giải trước. Còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch dù Đông Á Thanh Hóa hiện xếp thứ nhì. Mục tiêu của Đông Á Thanh Hóa là nỗ lực cao nhất cho từng trận và 3 điểm sẽ là đích đến của chúng tôi ở vòng 10 này” - HLV Velizar Popov chia sẻ.

Trước khi tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh đón nhận tin vui khi Nguyễn Thái Sơn vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2023. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ sinh năm 2003 này. Thái Sơn là nhân tố cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa của Đông Á Thanh Hóa kể từ mùa giải năm ngoái đến nay khi được HLV Popov dành trọn niềm tin. Màn trình diễn xuất sắc màu áo của Đông Á Thanh Hóa đã giúp Nguyễn Thái Sơn thường xuyên có suất đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia. Dĩ nhiên, Đông Á Thanh Hóa là đội được hưởng lợi và cầu thủ mang áo số 12 này cũng vừa có màn trình diễn khá tốt trước các đàn anh như Hùng Dũng, Văn Quyết bên phía Hà Nội trong trận đấu ở vòng 9 vừa qua. Chiến thắng 2-0 của Đông Á Thanh Hóa trước nhà cựu vô địch V.League có sự đóng góp đáng kể của Thái Sơn.

“Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm là vinh dự lớn với cá nhân em và cũng là điều may mắn khi nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện, sự chung sức của tập thể đội bóng. Đây sẽ là động lực lớn để em tiếp tục cố gắng hoàn thiện bản thân, có đóng góp nhiều hơn nữa cho CLB Đông Á Thanh Hóa, cũng như đội tuyển quốc gia. Trước mắt, em cùng với các đồng đội dành sự tập trung, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Hải Phòng ở vòng 10. Đội bóng đang gặp khó khăn khi tổn thất lực lượng, bởi vậy em và các đồng đội sẽ tiếp tục phải cố gắng nhiều hơn nữa” - Nguyễn Thái Sơn cho biết.

Vòng 10 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa tiếp đà chiến thắngCầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2023 Nguyễn Thái Sơn là nhân tố quan trọng của Đông Á Thanh Hóa trong trận đấu với Hải Phòng.

Đông Á Thanh Hóa gần như sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Gustavo Santos và thủ môn Nguyễn Thanh Diệp cho tới hết mùa giải 2023-2024, dù vậy màn trình diễn của các nhân tố thay thế ở hàng thủ như thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng, các hậu vệ Định Viết Tú, Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Thanh Long và tuyến giữa đầy sức mạnh như A Mít, Thái Sơn, Ngọc Tân, Luiz Antonio đã cho thấy “đội bóng sông Mã” đã có phương án hiệu quả cả về tâm lý lẫn chuyên môn. Điều này đã được minh chứng trong trận thắng Hà Nội FC.

Trên hàng công, phong độ ghi bàn đều đặn của Rimario Gordon (7 bàn) và màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ Luiz Antonio (2 bàn) khẳng định sự lợi hại của hàng tấn công và là cơ sở để Đông Á Thanh Hóa tự tin hướng đến chiến thắng tiếp theo. Và, với lợi thế được chơi trên sân nhà, đoàn quân của HLV Popov đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Hải Phòng trong cuộc đọ sức này - khi đang nắm trong tay “địa lợi - nhân hòa”.

Trong khi đó, Hải Phòng có chặng khởi đầu mùa giải không tốt khi mà phong độ và thành tích không ổn định. Sau 9 vòng đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xếp thứ 8 với 11 điểm. Trận thua 1-3 trước đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray ở vòng đấu trước đã đem đến không ít sự thất vọng cho các CĐV. Bởi vậy, dù chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa là rất khó khăn nhưng đội bóng đất Cảng sẽ phải hướng tới mục tiêu ít nhất có 1 điểm.

“Đông Á Thanh Hóa năm nay mạnh hơn so với mùa trước khi đội hình có chiều sâu, các cầu thủ ngoại chất lượng và HLV giỏi. Đây sẽ là thử thách lớn với Hải Phòng ở thời điểm này. Chúng tôi từng giành chiến thắng tại sân Thanh Hóa nhưng cũng đã thua 0-3 trên sân nhà ở mùa trước. Bởi vậy, theo tôi, cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả hai đội. Hải Phòng cần phải đứng lên sau thất bại và mục tiêu của chúng tôi là phải có điểm” - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng (18h ngày 23/2) sẽ là trận cầu khá đặc biệt khi nhà cầm quân của đội bóng đất Cảng là người Thanh Hóa. Bên cạnh đó, có nhiều cầu thủ đã chơi cho cả hai đội như Hoàng Thái Bình, Trịnh Văn Lợi, Doãn Ngọc Tân, Đinh Tiến Thành bên phía Đông Á Thanh Hóa, Đàm Tiến Dũng bên phía Hải Phòng. Đặc biệt, Rimario sẽ gặp lại đội bóng cũ mà chân sút người Jamaica này từng giúp họ giành ngôi á quân V.League. Đây xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 10 Night Wolf V.League 1 cuối tuần này.

Vòng 10 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa tiếp đà chiến thắng

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]