(Baothanhhoa.vn) - Vào dịp đầu xuân, nhu cầu của người dân đến thực hành tín ngưỡng tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng là rất cao. Tuy nhiên hiện nay dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường. Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, việc tạm dừng các hoạt động lễ hội tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn Thanh Hóa là rất cần thiết.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội để phòng, chống dịch, bệnh COVID-19

Vào dịp đầu xuân, nhu cầu của người dân đến thực hành tín ngưỡng tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng là rất cao. Tuy nhiên hiện nay dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường. Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, việc tạm dừng các hoạt động lễ hội tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn Thanh Hóa là rất cần thiết.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội để phòng, chống dịch, bệnh COVID-19

Dừng các lễ hội đầu xuân là sự cần thiết lúc này nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 9Anhr minh họa)

Ngày 5-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 462/SVHTTDL-NSVHGĐ quyết định về việc tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: Để chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 28-01-2021; Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND, ngày 03-2-2021; Công văn số 365/BVHTTDL-VHCS, ngày 29-01-2021 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng của địa phương; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; ban quản lý di tích lịch sử văn hoá; sư trụ trì, thủ từ tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng thờ tự xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 tại các di tích, danh thắng trên địa bàn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng các hoạt động lễ hội; không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người cùng một thời điểm trong cùng không gian tại các điểm di tích, cơ sở tín ngưỡng thờ tự.

Các cấp chính quyền nơi có di tích lựa chọn hình thức phù hợp thực hiện nghi lễ dâng hương đầu xuân tại các điểm di tích theo thông lệ truyền thống đảm bảo trang nghiêm, thành kính với số lượng người phù hợp theo quy định tại Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND, ngày 03-2-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuyên truyền cho Nhân dân và du khách nắm bắt thông tin về việc tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trong hoạt động tín ngưỡng đầu xuân tại các điểm di tích.

Thủy Hương


Thủy Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]