(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2023.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ Quý III năm 2023

Chiều 13/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2023.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ Quý III năm 2023

Toàn cảnh buổi họp báo.

Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan; các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ Quý III năm 2023

Nhà báo Lê Hoàng, báo vnexpress phát biểu tại buổi họp báo.

Sau khi nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng, ước thực hiện cả năm 2023 và định hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đều đánh giá trong 9 tháng năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của tỉnh, nhưng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra ngay từ đầu năm. Tập trung xử lý các vấn đề tồn đọng, các vấn đề mới phát sinh, khắc phục nhanh chóng những hạn chế, yếu kém, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh phát triển và có nhiều gam màu sáng.

Trong đó, nổi bật là lĩnh vực kinh tế tiếp tục có bước phát triển khá; công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư đạt được nhiều kết quả tích cực; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời... Đặc biệt, lĩnh vực giáo dục, thể thao đạt nhiều thành tích cao, có 1 học sinh giành Huy chương Bạc trong Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2023, CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa vô địch Cúp Quốc gia năm 2023, Đội tuyển U19 Thanh Hóa vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

UBND tỉnh họp báo thường kỳ Quý III năm 2023

Nhà báo Xuân Chinh phát biểu tại buổi họp báo.

Đánh giá cao những kết quả mà các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đạt được trong 9 tháng, tuy nhiên từ quá trình công tác và theo phản ánh của người dân, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã nêu lên một số vấn đề từ thực tiễn, đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, như: tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Mã; tình trạng tranh chấp trong thu mua keo trái phép trên địa bàn một số huyện miền núi; tình trạng một số phòng khám y tế hoạt động không phép và các nội dung liên quan đến giáo dục đào tạo, khai thác vàng, tài nguyên môi trường...

UBND tỉnh họp báo thường kỳ Quý III năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu kết luận tại buổi họp báo.

Cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng mong rằng các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế - xã hội, tuyên truyền các mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt việc tốt... Cùng với đó, phê phán những việc làm chưa tốt, chưa hiệu quả để báo chí thực sự là kênh thông tin quan trọng, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]