(Baothanhhoa.vn) - Tháng 10 hàng năm là tháng cao điểm vì người nghèo nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Sau nhiều lần thực hiện, tỉnh Thanh Hóa đã huy động được nguồn lực lớn hỗ trợ người nghèo và các đối tượng yếu thế, tạo ra hiệu ứng xã hội lan tỏa, tiếp tục nhân lên sự nhân văn của chế độ.

Trách nhiệm cao nhất với người nghèo

Tháng 10 hàng năm là tháng cao điểm vì người nghèo nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Sau nhiều lần thực hiện, tỉnh Thanh Hóa đã huy động được nguồn lực lớn hỗ trợ người nghèo và các đối tượng yếu thế, tạo ra hiệu ứng xã hội lan tỏa, tiếp tục nhân lên sự nhân văn của chế độ.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tiếp nối thành công đó, ngày 19-9-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 777-CV/TU về việc triển khai thực hiện phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2022. Trong đó, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, sở, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn cùng với triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, phải đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” với nội dung đa dạng, hình thức phong phú, phù hợp, bảo đảm thiết thực, tránh hình thức. Đồng thời chỉ đạo tổ chức đợt cao điểm vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và triển khai các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ tỉnh, phấn đấu huy động cao nhất nguồn lực ủng hộ để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn.

Việc tỉnh Thanh Hóa tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2022 là một bước cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác giảm nghèo. Đây là việc làm ý nghĩa và vô cùng cần thiết, qua đó khơi dậy, khẳng định vai trò, sự tham gia của hệ thống MTTQ, các tổ chức, đoàn thể xã hội cùng đồng hành với tỉnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Trong công tác vận động, huy động nguồn lực, hệ thống MTTQ sẽ đóng vai trò dẫn dắt, cùng với các cơ quan, đoàn thể xã hội khác tạo thành phong trào sâu rộng, ý nghĩa trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và lực lượng vũ trang.

Mục tiêu của phong trào là rất rõ ràng, vì thế đòi hỏi việc tổ chức thực hiện phải bằng trách nhiệm cao nhất, tình cảm lớn nhất, đảm bảo phù hợp với bối cảnh, tình hình sau đại dịch COVID-19. Đặc biệt, thông qua việc huy động nguồn lực vừa khơi dậy được trách nhiệm, tình cảm của cán bộ và Nhân dân, nhưng cũng tránh tạo dư luận xã hội trái chiều như việc vận động của một số tổ chức, cá nhân thời gian qua. Phải xác định đây là một phong trào lớn, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự ổn định, phát triển của đất nước và từng địa phương. Thông qua chương trình là dịp để tăng cường thêm sự chia sẻ, giao lưu, kết nối, hỗ trợ trực tiếp của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với người nghèo, tạo ra kênh an sinh xã hội rộng lớn, có sức lan tỏa, tạo động lực mạnh mẽ để người nghèo, người yếu thế vươn lên.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]