(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động kết nối cung - cầu đã trở thành “cầu nối” quan trọng giúp nông sản của tỉnh mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập của người dân được cải thiện. Các sản phẩm nông sản an toàn, OCOP của tỉnh ngày càng khẳng định thương hiệu tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì hàng chục quỹ khuyến học (QKH) quy mô lớn góp phần tiếp sức, cổ vũ, động viên học sinh, sinh viên, đặc biệt là con em hộ nghèo nỗ lực học tập, rèn luyện vì ngày mai lập thân,...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng và sự chuyển dịch mạnh mẽ của các chuỗi giá trị kinh tế cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, ngày 4/5/2025, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân (KTTN). Nghị quyết...
(Baothanhhoa.vn) - Năm 2025 - năm bản lề cả dân tộc bước vào kỷ nguyên mới, trên “chuyến tàu” của ý chí, khát vọng và niềm tin ấy, lần lượt 4 nghị quyết đặc biệt quan trọng được Đảng ta ban hành - định danh là “bộ tứ trụ cột” đóng vai trò la bàn định hướng phát triển...
(Baothanhhoa.vn) - Nhờ nỗ lực đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa thị trường và tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA), hơn 300 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tỉnh Thanh đã đưa hàng hóa định vị tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định...
(Baothanhhoa.vn) - Vụ đông là vụ sản xuất quan trọng, vừa giúp nông dân tăng thêm thu nhập, vừa bảo đảm nguồn cung rau màu và cây lương thực cho thị trường, đồng thời góp phần luân canh, cải tạo đất. Trong chuỗi sản xuất ấy, phân bón giữ vai trò quyết định năng suất...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo trở thành động lực then chốt của việc phát triển kinh tế - xã hội, thì việc liên kết giữa “4 nhà” (nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông), được coi là chìa khóa để thúc...
(Baothanhhoa.vn) - Sống xanh, sản xuất xanh, tiêu dùng xanh... không còn là lựa chọn, mà là hành động tất yếu trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Nhưng con đường ấy sẽ không thể thành công nếu thiếu đi dù chỉ một “bước chân nhỏ” đồng hành từ...
(Baothanhhoa.vn) - Từ những hành động nhỏ như đạp xe, lựa chọn mua các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường, trồng thêm cây xanh..., thông điệp “Giờ Trái Đất” đang tác động tích cực đến việc cải tiến quy trình sản xuất, áp dụng các giải pháp tối ưu hóa hoạt...
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa đang dần khẳng định vai trò trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo khu vực Bắc Trung bộ với tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp lớn vào giá trị gia tăng toàn ngành. Trong xu thế phát triển mới, chuyển dịch từ mô hình tăng trưởng theo chiều...
(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, đến nay phong trào khuyến học, khuyến tài (KH, KT) trên địa bàn tỉnh đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và lan tỏa từ nơi thuận lợi đến vùng khó khăn. Đây không chỉ là kết quả từ sự quan tâm của cấp ủy, chính...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) không chỉ là nền tảng định hình bản sắc và khẳng định thương hiệu, mà còn là “nền móng mềm” quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Tại Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp...
(Baothanhhoa.vn) - Ngay khi ra đời, Quỹ Khuyến học, khuyến tài (KH, KT) Lam Sơn đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự chung tay, góp sức của nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung nhiệm vụ nhân văn cao cả là tiếp sức, tạo dựng niềm tin, động lực cho những học sinh, sinh viên có...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những đòi hỏi cấp bách về đổi mới thể chế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Nghị quyết số 68-NQ/TW (sau đây viết tắt là NQ số 68) của Bộ Chính trị đã khẳng định vai trò trụ...
(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Hà Trung đã triển khai nhiều dự án với những chính sách ưu đãi, giúp các hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu đang tạo ra áp lực ngày càng lớn đối với sản xuất - tiêu dùng, khái niệm “thương hiệu xanh” ngày càng trở nên phổ biến và mang tính bắt buộc hơn là lựa chọn. Không chỉ là lời cam kết bảo vệ môi trường,...