(Baothanhhoa.vn) - Trong khi nhiều doanh nghiệp (DN) đang phải vật lộn với dịch bệnh COVID-19, thì nhiều DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Thanh Hóa lại cho thấy sự ổn định và vươn lên mạnh mẽ. Theo LĐLĐ tỉnh, đến ngày 20-10-2021, Thanh Hóa có 34 doanh nghiệp FDI với 162.749 lao động, bằng 77% số công nhân lao động toàn tỉnh, tăng 4.202 lao động so với tháng 8-2021. Hầu hết DN hoạt động ổn định, đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ cho người lao động. Có 31 DN thực hiện tăng ca, 24 DN có nhu cầu tuyển thêm lao động, trong đó một số DN ngành da giày, dệt may dự kiến tuyển lao động với số lượng lớn.

Tín hiệu tích cực từ doanh nghiệp FDI

Trong khi nhiều doanh nghiệp (DN) đang phải vật lộn với dịch bệnh COVID-19, thì nhiều DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Thanh Hóa lại cho thấy sự ổn định và vươn lên mạnh mẽ. Theo LĐLĐ tỉnh, đến ngày 20-10-2021, Thanh Hóa có 34 doanh nghiệp FDI với 162.749 lao động, bằng 77% số công nhân lao động toàn tỉnh, tăng 4.202 lao động so với tháng 8-2021. Hầu hết DN hoạt động ổn định, đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ cho người lao động. Có 31 DN thực hiện tăng ca, 24 DN có nhu cầu tuyển thêm lao động, trong đó một số DN ngành da giày, dệt may dự kiến tuyển lao động với số lượng lớn.

Tín hiệu tích cực từ doanh nghiệp FDI

Công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của doanh nghiệp.

Theo thông tin báo chí, đến cuối tháng 10-2021 công nhân lao động trên toàn quốc làm việc trở lại mới đạt khoảng 70%. Một số DN FDI đã buộc phải chuyển đơn hàng ra nước ngoài để đảm bảo tiến độ. Việc các DN FDI ở Thanh Hóa tăng ca, trước mắt đảm bảo được hai yếu tố rất quan trọng lúc này, đó là giúp cho đơn hàng không bị chuyển ra khỏi địa bàn Thanh Hóa, DN vẫn duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, đồng thời cũng đảm bảo được nguồn đóng góp cho ngân sách.

Những năm gần đây, các DN FDI ở Thanh Hóa đã đóng góp lớn vào nguồn thu nội địa. Việc các DN FDI ổn định sản xuất sẽ góp phần giúp Thanh Hóa đảm bảo kế hoạch thu ngân sách năm 2021.

Còn việc nhiều DN FDI tuyển dụng thêm lao động cho thấy DN đã xây dựng được phương án sản xuất, kinh doanh lâu dài, có niềm tin vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Thanh Hóa cũng như tự tin với khả năng chống chọi, thích ứng với nguy cơ dịch bệnh của chính doanh nghiệp. Chủ trương tuyển dụng lao động của DN FDI còn giúp nhiều lao động Thanh Hóa vừa hồi hương có cơ hội được làm việc với thu nhập ổn định ngay tại quê nhà, giúp triển khai hiệu quả Phương án số 198/PA-UBND, ngày 2-9-2021 của UBND tỉnh về việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch sau khi thực hiện xong cách ly.

Thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh, phúc lợi và tuyển dụng của DN FDI do LĐLĐ tỉnh công bố ở góc độ nào đó cũng chính là phản ánh “thước đo” công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thanh Hóa, đem đến tín hiệu tích cực, gia tăng hy vọng về việc các DN sớm phục hồi sản xuất trong thời kỳ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]