(Baothanhhoa.vn) - Là 1 trong 4 tổ chức tài chính vi mô (TCVM) tại Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động, song song với hoạt động cho vay vốn, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phát triển sản phẩm tiết kiệm, góp phần thay đổi tư duy, tạo thói quen tiết kiệm và động lực để khách hàng từng bước ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Tiết kiệm vi mô - Vun đắp tương lai

Là 1 trong 4 tổ chức tài chính vi mô (TCVM) tại Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động, song song với hoạt động cho vay vốn, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phát triển sản phẩm tiết kiệm, góp phần thay đổi tư duy, tạo thói quen tiết kiệm và động lực để khách hàng từng bước ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Tiết kiệm vi mô - Vun đắp tương laiTiết kiệm vi mô góp phần thay đổi nhận thức, thói quen tài chính, tạo động lực, niềm tin cho các hộ nghèo, thu nhập thấp vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng tương lai.

Với những hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, yếu thế..., cuộc sống mưu sinh còn bao nỗi chật vật, chi tiêu không đủ thì làm sao có thể tiết kiệm và gửi tiết kiệm tại một tổ chức tài chính? Câu chuyện tưởng chừng “xa vời” ấy là tiền đề để Tổ chức TCVM Thanh Hóa dành nhiều tâm huyết, nguồn lực xây dựng, phát triển sản phẩm tiết kiệm vi mô.

Hiểu theo cách đơn giản, tiết kiệm vi mô là một sản phẩm của TCVM chính thức, gồm: Tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm có kỳ hạn. Tài khoản tiết kiệm vi mô hoạt động tương tự như một tài khoản tiết kiệm thông thường, nhưng được thiết kế dành cho số tiền nhỏ. Khách hàng có thể tham gia gửi tiết kiệm với số tiền rất thấp. Trải qua 25 năm hoạt động, bám sát mục tiêu, sứ mệnh đã đề ra, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, TCVM Thanh Hóa đã nghiên cứu nhiều phương pháp để tạo thói quen tiết kiệm cho khách hàng. Tất cả khách hàng vay vốn của TCVM Thanh Hóa, hằng tháng đều phải tham gia gửi tiết kiệm một số tiền nhỏ. Khoản tiền này giống như hình thức dự phòng, đảm bảo cho tương lai.

Để tạo được niềm tin, uy tín, giúp khách hàng nhận ra lợi ích thiết thực, ý nghĩa của sản phẩm, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã nỗ lực tuyên truyền, tư vấn với nhiều hình thức khác nhau. TCVM Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa về lợi ích của việc tiết kiệm, phương thức quản lý tài chính cá nhân. Với cách truyền tải ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu lồng ghép vào những hoạt động văn hóa - văn nghệ sôi nổi, các khóa học đã thu hút đông đảo học viên tham gia, thực hành thói quen tiết kiệm. Đến nay, nhiều khách hàng đã tin tưởng, tham gia vay vốn tại TCVM Thanh Hóa trên 10 năm và cũng “dành dụm” được một khoản tiết kiệm không nhỏ. Chương trình đã được Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đánh giá là một chương trình hiệu quả, độc đáo, chỉ có ở TCVM Thanh Hóa.

Với nhiều ưu điểm, lợi ích, sản phẩm tiết kiệm gửi góp đã được phát triển thành sản phẩm đặc thù của TCVM Thanh Hóa. Với tính chất khuyến khích khách hàng tham gia tiết kiệm, TCVM Thanh Hóa nhận tiền gửi tiết kiệm chỉ từ 50 nghìn đồng, lãi suất hấp dẫn. Khi hết kỳ hạn, khách hàng có thể rút lãi, rút gốc-lãi hoặc nhập lãi vào gốc để tiếp tục tham gia gửi góp kỳ tiếp theo. Hướng tới đa dạng sản phẩm, tạo điều kiện cho nhiều khách hàng hơn nữa được tham gia, TCVM Thanh Hóa cung cấp cho khách hàng sản phẩm “Tiết kiệm cho tương lai”, với kỳ hạn tối đa 5 năm. Khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm dài hạn với lãi suất tăng dần sau mỗi năm. Đây hiện là sản phẩm gửi góp tối ưu nhất tại TCVM Thanh Hóa.

Cùng với sản phẩm gửi góp, sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn cũng được khách hàng ưa chuộng, với lợi thế là sự ổn định về hiệu quả. Khách hàng gửi tiết kiệm một lần và nhận lãi suất không đổi trong suốt kỳ hạn, không bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường, tình trạng lạm phát. Khi hết kỳ hạn, tiền gửi được tự động gia hạn thêm một kỳ hạn giống như kỳ trước. Việc gửi và rút tiền linh hoạt, khách hàng có thể thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong giờ làm việc của TCVM Thanh Hóa. Một ưu điểm vượt trội khi gửi tiền tại TCVM Thanh Hóa, tất cả tiền gửi của khách hàng đều được bảo hiểm bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - DIV. Đây là quyền lợi chỉ dành cho những tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép, mang lại sự an toàn, uy tín cho tất cả các tổ chức tín dụng chính thức tại Việt Nam.

Từ những nỗ lực, cố gắng ấy, TCVM Thanh Hóa hiện có 52,9 nghìn khách hàng tham gia gửi tiết kiệm với tổng số dư hơn 400 tỷ đồng. Đây là cách để giúp khách hàng thay đổi nhận thức, tư duy, thói quen tài chính, có động lực, niềm tin vào tương lai.

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]