(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo kết quả tháo gỡ khó khăn trong đầu tư hạ tầng khung phòng cháy, chữa cháy (PCCC), công tác PCCC của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN): Bỉm Sơn và Đình Hương - Tây Bắc ga giai đoạn 1.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Chiều 8-3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo kết quả tháo gỡ khó khăn trong đầu tư hạ tầng khung phòng cháy, chữa cháy (PCCC), công tác PCCC của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN): Bỉm Sơn và Đình Hương - Tây Bắc ga giai đoạn 1.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm chủ trì hội nghị.

Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, các địa phương và doanh nghiệp liên quan.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo tổng hợp từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh, hiện cả 2 KCN lớn của tỉnh là Bỉm Sơn và Tây Bắc Ga đều chưa hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung PCCC do nhiều nguyên nhân, trong đó có những vướng mắc của nhiều năm, đến từ nhiều phía nên khó giải quyết. Sau các đợt kiểm tra gần đây, nhiều doanh nghiệp đang hoạt động ở 2 KCN này chưa hoàn thiện hoặc vi phạm về PCCC theo các quy định mới.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh báo cáo nội dung liên quan.

Theo đó, KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga với diện tích trên 200 ha, sau 10 năm vẫn chưa được nghiệm thu PCCC đối với hạ tầng kỹ thuật. Hạ tầng kỹ thuật của KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga cũng chưa hoàn thiện với nhiều tuyến giao thông chưa được kết nối, trạm xử lý nước thải chưa được nghiệm thu do đó chưa hoạt động đồng bộ. Chủ đầu tư chưa thành lập đội PCCC chuyên ngành, nhiều hạng mục PCCC xuống cấp, hư hỏng.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Đại diện nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Tại KCN Bỉm Sơn, hạ tầng kỹ thuật cũng chưa được nghiệm thu về PCCC; gần đây đã thành lập đội PCCC chuyên ngành nhưng chưa được trang bị đầy đủ phương tiện. Ở Bắc Khu A và Nam Khu A của KCN Bỉm Sơn đã có hệ thống công trình PCCC nhưng chưa đầy đủ. Tại Khu B chưa có hệ thống cấp nước chữa cháy. Nguyên nhân của việc hạ tầng PCCC chưa hoàn thiện là do nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Bỉm Sơn phát biểu thảo luận về vấn đề giải phóng mặt bằng cho xây dựng hạ tầng khung PCCC ở khu công nghiệp.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư hạ tầng KCN, các cơ quan quản lý nhà nước đã phân tích những nguyên nhân dẫn đến chậm trễ, chưa được nghiệm thu hoặc chưa hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung về PCCC trên thực tế.

Đại diện Công an tỉnh cũng đưa ra các nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến nhiều doanh nghiệp chưa hoàn thiện hoặc không đủ điều kiện nghiệm thu hệ thống PCCC.

Các đại biểu đã thảo luận, bàn bạc, đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc nhằm sớm triển khai hệ thống hạ tầng PCCC cũng như giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp tại đây.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm khẳng định, tuân thủ quy định, tiêu chuẩn về PCCC là yêu cầu bắt buộc doanh nghiệp, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN phải thực hiện. Theo quy định, các KCN phải được nghiệm thu hạ tầng phòng cháy mới được thu hút các nhà đầu tư vào hoạt động. Đồng chí yêu cầu các nhà đầu tư cần sớm triển khai hoàn thiện hạ tầng PCCC, thành lập đội PCCC chuyên nghiệp theo quy định.

Tháo gỡ khó khăn, sớm triển khai hạ tầng PCCC cho các khu công nghiệp lớn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu chỉ đạo.

Đối với vướng mắc về mặt bằng tại KCN Bỉm Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Bỉm Sơn phối hợp với các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Về hạ tầng PCCC tại KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga, giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh rà soát hiện trạng, báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư hạ tầng khung hoàn thiện đảm bảo yêu cầu PCCC cho cả khu.

Đồng thời rà soát các doanh nghiệp vi phạm mục đích sử dụng đất do chuyển đổi hình thức, lĩnh vực hoạt động để báo cáo tỉnh điều chỉnh quy hoạch; chủ trì phối hợp các ngành hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hạ tầng PCCC. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động ổn định nhưng phải đảm bảo quy định về phòng cháy và môi trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư hạ tầng các KCN tìm hiểu, nắm bắt quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy để thực hiện đảm bảo hạ tầng phòng cháy của các KCN phải được đầu tư đồng bộ trước khi đi vào hoạt động.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]