(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã đặt thành phố du lịch biển vào một “đường băng” phát triển mới, tạo cơ hội để thành phố nhanh chóng thay đổi mình.

Tạo dấu ấn mạnh ngay trong năm đầu

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã đặt thành phố du lịch biển vào một “đường băng” phát triển mới, tạo cơ hội để thành phố nhanh chóng thay đổi mình.

Tạo dấu ấn mạnh ngay trong năm đầu

Thông tin tại buổi họp báo về du lịch Sầm Sơn mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Tú cho biết: Đây là năm đầu tiên thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Có nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi để Sầm Sơn phát triển, song cũng đặt ra yêu cầu là thành phố phải có sự nỗ lực lớn hơn, quyết tâm cao hơn.

Năm 2022 Sầm Sơn đặt ra mục tiêu nâng cao thêm một bước chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhất là xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách. Thành phố đang rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án quản lý dịch vụ theo hướng phù hợp thực tế, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm để quán triệt đến các đối tượng người dân. Trong đó, chú trọng đến phương án sắp xếp và quản lý dịch vụ thương mại trên các tuyến đường; phương án quản lý xe điện, xích lô, sắp xếp bến thuyền...

Mục tiêu của thành phố trong năm 2022 là đón 3.500.000 lượt khách, phục vụ 8.250.000 ngày khách, doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng, bằng khoảng 1/6 mục tiêu doanh thu từ du lịch của cả tỉnh. Để tăng sức hút du khách, thành phố dự kiến sẽ tổ chức 19 sự kiện văn hóa - thể thao trong suốt cả mùa hè.

Dư địa du lịch của Sầm Sơn có thể nói là còn rất lớn. Việc đặt ra những chỉ tiêu có tính phấn đấu cao hơn ngay trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, cho thấy Đảng bộ, chính quyền thành phố đã đặt mình vào tâm thế sẵn sàng chinh phục, bứt phá vươn lên.

Áp lực đổi mới và tăng trưởng trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp cùng nhiều vấn đề liên quan đến lề lối, tác phong trong kinh doanh chưa thể thay đổi ngay được trong một sớm một chiều, là khó khăn, nhưng cũng là môi trường để rèn luyện bản lĩnh, thử thách quyết tâm đổi mới. Thành phố sẽ phải nghĩ ra những việc làm mới và kiên trì theo đuổi để tạo ra danh thơm thu hút thêm nhà đầu tư vào khai thác các tiềm năng, thế mạnh của Sầm Sơn.

Trước xu hướng phát triển du lịch đổi mới sáng tạo hiện nay nếu thành phố không hành động quyết liệt và kịp thời hơn nữa, thì du lịch Sầm Sơn sẽ tụt hậu. Thành phố đã có một “đòn bẩy” cơ chế, và ngay trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, thành phố đã phát đi một tín hiệu rất tích cực. Hy vọng điều đó như là bước chạy đà đẹp để tạo ra cú bứt tốc trong thời gian tới.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]