(Baothanhhoa.vn) - Tính đến sáng 2-2, tỉnh Thanh Hóa có 6 ca bệnh đang được điều trị và theo dõi nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV đã ổn định, trong đó có 1 bệnh nhân mới quê xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống có biểu hiện sốt nóng, gai rét, đau mỏi các khớp, rát họng, ho thúng thắng, điều trị tại nhà không đỡ, ngày 1-2, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống khám bệnh và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 1-2. Kết quả xét nghiệm âm tính với test nhanh cúm A, B; công thức máu Bạch cầu 13,5 G/l N 78.3%, Hồng cầu 6,11 T/l, Tiểu cầu 290 G/l; các kết quả xét nghiệm khác hiện tại chưa có bất thường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu gửi xét nghiệm vi rút nCoV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị, theo dõi nCoV đã ổn định

Tính đến sáng 2-2, tỉnh Thanh Hóa có 6 ca bệnh đang được điều trị và theo dõi nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV đã ổn định, trong đó có 1 bệnh nhân mới quê xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống có biểu hiện sốt nóng, gai rét, đau mỏi các khớp, rát họng, ho thúng thắng, điều trị tại nhà không đỡ, ngày 1-2, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống khám bệnh và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 1-2. Kết quả xét nghiệm âm tính với test nhanh cúm A, B; công thức máu Bạch cầu 13,5 G/l N 78.3%, Hồng cầu 6,11 T/l, Tiểu cầu 290 G/l; các kết quả xét nghiệm khác hiện tại chưa có bất thường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu gửi xét nghiệm vi rút nCoV.

Sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị, theo dõi nCoV đã ổn định

Cả 6 ca bệnh đều có yếu tố dịch tễ đi từ Vũ Hán và một số vùng của Trung Quốc. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Trong đó, nữ bệnh nhân quê huyện Yên Định có mẫu xét nghiệm vi rút nCoV ngày 24-1-2020 được xác định dương tính, các kết quả xét nghiệm khác hiện tại chưa có bất thường, sức khỏe ổn định, các triệu chứng sốt, ho, tức ngực đều đã hết, hiện đang chờ kết quả mẫu xét nghiệm vi rút nCoV lần 2, nếu kết quả âm tính với vi rút nCoV virus Corona, bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong tuần tới. 5 bệnh nhân khác có các biểu hiện nghi ngờ đang được theo dõi, cách ly điều trị, hiện có 4 bệnh nhân đã cắt sốt, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, 1 bệnh nhân mới nhập viện chiều 1-2 đang trong tình trạng sốt nhẹ.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa:VirusCorona

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]