(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-2, các ngành chức năng huyện Yên Định phối hợp với các hộ chăn nuôi ở xã Định Long đã tổ chức tiêu hủy 226 con lợn nhiễm bệnh vừa được phát hiện tại xã này, đồng thời công bố dịch tả lợn châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại huyện Yên Định

Chiều 24-2, các ngành chức năng huyện Yên Định phối hợp với các hộ chăn nuôi ở xã Định Long đã tổ chức tiêu hủy 226 con lợn nhiễm bệnh vừa được phát hiện tại xã này, đồng thời công bố dịch tả lợn châu Phi.

Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại huyện Yên Định

Ảnh minh họa.

Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho biết: Từ ngày15-2, một số con lợn nái của 7 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Định Long có hiện tượng chết bất thường. Sau đó, nhiều con lợn tại đây có biểu hiện lừ đừ, di chuyển chậm và chết rải rác.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân và chính quyền xã Định Long, lãnh đạo huyện Yên Định đã chỉ đạo các phòng chức năng xuống kiểm tra, theo dõi hiện tượng lợn bị bệnh, sau đó lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm tra. Đến ngày 23-2, kết quả cho thấy đàn lợn của 7 hộ gia đình ở xã Định Long dương tính với dịch tả lợn Châu Phi, vì vậy huyện đã nhanh chóng cho tiêu hủy 226 con lợn (có tổng trọng lượng 5,6 tấn), đồng thời tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại của 7 hộ này.

Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại huyện Yên Định

Cũng theo ông Lâm, ngày 24-2, huyện đã công bố dịch tả lợn châu Phi, đồng thời lập các chốt trực 24/24 tại mọi tuyến đường vào địa bàn huyện giúp người dân được biết để có biện pháp phòng tránh.

Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại huyện Yên Định

Sáng 24-2, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khoanh vùng, phòng chống dịch bệnh và xử lý tại xã Định Long. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu huyện Yên Định phải ngay lập tức khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác ứng phó với các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi; triển khai ngay các biện pháp ứng phó với dịch bệnh theo Kế hoạch số 43 của UBND tỉnh về hành động ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, nắm tình hình các trang trại, gia trại, hộ gia đình chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh với tinh thần phát hiện hiện tượng bệnh dịch ở đâu, phải xử lý ngay tại đó, không được để phát tán mầm bệnh ra bên ngoài. Chi cục Thú y tỉnh tăng cường cán bộ, hỗ trợ chuyên môn cho huyện Yên Định để khoanh vùng, xử lý khu vực đang có hiện tượng dịch bệnh này.

Ngay trong sáng 25-2, UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Hoài Thu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]