(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mường Lát đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mường Lát đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát

Ảnh minh họa.

Có lẽ không bao giờ người dân ở bản Poọng, xã Tam Chung quên được cảnh tượng tan hoang, với nhiều công trình đường xá, trường học, nhà cửa, vườn tược, chuồng trại... bị vùi lấp trong đất, đá sau cơn thịnh nộ của “mẹ thiên nhiên” vào cuối tháng 8 đầu tháng 9-2018. Và dân bản nơi đây cũng không bao giờ quên hình ảnh những người lính dầm mình trong mưa, bùn đất mang từng thùng mì tôm, chai nước uống cứu trợ cho mọi người, rồi lại tiếp tục nhiệm vụ đưa các cụ già, em nhỏ rời khỏi khu vực sạt lở đất, đá núi đến nơi an toàn.

Thượng tá Đặng Xuân Thu, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện nhớ lại: Sáng ngày 31-8-2018, chúng tôi nhận được tin báo bản Poọng xảy ra sạt lở đất, đá núi nghiêm trọng và rơi vào tình trạng cô lập hoàn toàn. Ngay sau đó, ban CHQS huyện đã hội ý nhanh và thành lập đoàn công tác gồm 17 đồng chí là cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, cùng với ban CHQS, Công an xã Tam Chung hành quân dưới trời mưa lớn mang theo 30 kg gạo, 14 thùng mì tôm, nước uống để kịp thời cứu trợ cho dân bản. Song song với đó, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị nhanh chóng triển khai phương án ứng cứu, sơ tán 350 người dân bản Poọng về Ban CHQS huyện an toàn. Tại đây, bà con được bố trí nơi ăn, nơi ở sinh hoạt bảo đảm. Không những vậy, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa, khắc phục hậu quả sau lũ. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ ban CHQS huyện đã được cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc Mường Lát ghi nhận, thắt chặt thêm tình cảm máu thịt quân dân.

Được biết, trong đợt mưa lũ, sạt lở đất năm ngoái, Ban CHQS huyện Mường Lát đã huy động 400 lượt cán bộ, chiến sĩ, cùng với 2.232 dân quân cơ động, 2.040 dân quân tại chỗ thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Mường Lát về với bà con các dân tộc trong lúc khó khăn, hoạn nạn đã làm ngời sáng thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó còn là hình ảnh phản chiếu về việc tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thấm sâu vào tình cảm, nhận thức và hành động của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp ở Ban CHQS huyện Mường Lát.

Chia sẻ thêm về những việc làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, Thượng tá Thu cho biết: Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đơn vị đã lồng ghép với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” bằng nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể, sát với tình hình của cơ quan, đơn vị. Việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác, sinh hoạt cũng như ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ. 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã cam kết thực hiện tốt “4 không”, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt”. Trong đó, ban CHQS huyện đã chú trọng tới việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, với trọng tâm là việc tổ chức xin ý kiến của cấp ủy nơi đảng viên cư trú về đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Theo đó, 100% ý kiến của các cấp ủy địa phương đều đánh giá, nhận xét khách quan về tư cách, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên về giữ mối liên hệ với cấp uỷ, chính quyền, nhân dân nơi cư trú. Điều đó khẳng định đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn giữ gìn và phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong mọi điều kiện hoàn cảnh. Bên cạnh đó, tại cơ quan ban CHQS huyện, mỗi cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đều có bản đăng ký và bản tự nhận xét về việc học tập, rèn luyện theo tư tưởng đạo đức của mỗi tháng. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng từng cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp sẽ được cấp trên, đồng nghiệp đánh giá, nhận xét. Nhờ cách làm này mà việc học tập Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tại đơn vị. Đáng chú ý, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng và xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện, quản lý kỷ luật có nhiều chuyển biến. Nổi bật là 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện an toàn tuyệt đối về chính trị; hàng năm, luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, chất lượng không ngừng được nâng lên. Đồng thời, lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng “vững mạnh, rộng khắp”, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng và độ tin cậy cao... Trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cơ quan ban CHQS huyện hoàn thành đủ nội dung huấn luyện quy định hàng năm. Qua kiểm tra, 100% cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đạt yêu cầu. Trong đó, quân nhân chuyên nghiệp có từ 75 đến 80% đạt khá, giỏi; đối với sĩ quan có từ 95 đến 100% khá, giỏi. Huấn luyện lực lượng dân quân hàng năm 100% đạt yêu cầu, với tỷ lệ khá giỏi đạt từ 75 đến 80%.

Để có được những kết quả nổi bật đó, công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và biện pháp, cách làm của đảng ủy ban CHQS huyện là yếu tố quyết định. Bằng những việc làm thiết thực, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Ban CHQS huyện Mường Lát thực sự là điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở tỉnh ta.

Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]