(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xã Quảng Tân (Quảng Xương) xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Từ đó, nhiều cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng những việc làm theo gương Bác ở xã Quảng Tân

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xã Quảng Tân (Quảng Xương) xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Từ đó, nhiều cách làm hay, hiệu quả đã xuất hiện và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bác Phạm Văn Dũng (người đầu tiên bên trái) bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Tân Hưng tuyên truyền cho người dân về nội dung học và làm theo tấm gương của Bác.

Tiếp xúc với bác Phạm Văn Dũng, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Tân Hưng, chúng tôi được biết bác đã vận dụng một cách hiệu quả việc học và làm theo Bác vào thực hiện nhiệm vụ của mình. Chia sẻ với chúng tôi, bác Dũng cho hay: Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao để nhân dân tin tưởng, đặc biệt là từ lúc gánh cả “2 vai”. Đồng thời, tôi cùng với các đoàn thể của thôn đổi mới công tác tuyên truyền, vận động để đảng viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực học tập, làm theo Bác từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Vì vậy, dù là thôn trung tâm và thôn đông dân thứ 2 của xã, nhưng tình hình an ninh trật tự luôn ổn định, nhiều năm liền không phát sinh tệ nạn xã hội mới, không có đơn, thư khiếu kiện. Trong công tác xã hội hóa, nhân dân đồng lòng, tự nguyện đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, chung tay đưa thôn Tân Hưng ngày càng phát triển.

Những năm qua, việc học và làm theo tấm gương của Bác đã ăn sâu vào nếp nghĩ của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Quảng Tân. Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, Đảng ủy xã Quảng Tân đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt với sự tham gia của ban chấp hành, ban giám hiệu các nhà trường, trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội đặc thù, bí thư, trưởng phố, trưởng ban công tác mặt trận... Qua đó, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đi liền với học tập, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch hàng năm, kế hoạch toàn khóa, đưa việc học và làm theo tấm gương Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và nội dung sinh hoạt định kỳ của các chi bộ; gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong học tập và làm theo tấm gương Bác, Đảng ủy xã Quảng Tân đặc biệt chú trọng đến việc phát huy tính gương mẫu của người đứng đầu. Hằng năm, cán bộ chủ chốt, trực tiếp là bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trưởng các đoàn thể xây dựng kế hoạch cá nhân học Bác bằng những việc làm cụ thể như: Tự mình gương mẫu học trước, làm trước; đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối, tác phong làm việc; dám nghĩ, dám làm, chủ động, linh hoạt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Việc học và làm theo Bác phải gắn với hiệu quả công việc, khắc phục được những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà nhân dân quan tâm, kiến nghị. Hằng năm, lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương của Bác là tiêu chí đánh giá chất lượng chi bộ, đảng bộ, đảng viên.

Ở Quảng Tân, việc học và làm theo tấm gương của Bác đã được cụ thể hóa vào thực tiễn khi nhiều mô hình được triển khai, duy trì và nhân rộng. Tiêu biểu như hội LHPN xã với phong trào “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường, công sở xã và các nhà văn hóa thôn với chiều dài 2,5km. Hội cựu chiến binh đi đầu trong phong trào gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội; triển khai có hiệu quả mô hình “Cựu chiến binh tham gia chỉnh trang nhà văn hóa thôn và xây dựng tủ sách pháp luật” với 11/11 thôn thực hiện; xây dựng quỹ hội đạt 450 triệu đồng giúp hội viên được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đoàn thanh niên với mô hình “Dòng sông không rác thải” và câu lạc bộ “Thanh niên phát triển kinh tế”. Các tổ chức hội đặc thù bám sát nhiệm vụ chính trị của xã và hội cấp trên tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua đạt kết quả tốt. Ngoài ra, trong xã còn có 113 mô hình của cá nhân đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào thi đua. Năm 2017, tình hình kinh tế của xã Quảng Tân có bước phát triển khá, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội bảo đảm; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Bám sát chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Quảng Tân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát huy ưu điểm, uốn nắn kịp thời những lệch lạc và xử lý những tổ chức, cá nhân không tự giác thực hiện; đồng thời nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện.


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]