(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học tập và làm theo Bác ở xã Trường Giang (Nông Cống) đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Trường Giang thi đua làm theo lời Bác

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học tập và làm theo Bác ở xã Trường Giang (Nông Cống) đã và đang đi vào cuộc sống, đạt được những kết quả quan trọng.

Qua triển khai thực hiện, cấp ủy đảng, các chi bộ thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả; các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Sau 2 năm (2016-2017), đảng ủy xã đã xét và đề nghị Huyện ủy khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bùi Hữu Minh, phó bí thư đảng ủy xã, cho biết: Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ xã Trường Giang đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong xã. Cấp ủy, các chi bộ gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng. Theo đó, đã trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, nền nếp trong từng chi bộ, đảng bộ và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đơn cử như đối với các chi bộ trạm y tế, nhà trường, đảng ủy chỉ đạo xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp phù hợp với quy định của ngành. Các chi bộ đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Nội dung thực hiện bám sát định hướng của cấp ủy các cấp, đồng thời phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm riêng của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị. Định kỳ sinh hoạt, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải tự giác ghi lại những việc đăng ký làm theo trong “Sổ nhật ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ đó soi lại mình, nghiêm túc kiểm điểm đánh giá chất lượng việc học tập theo tháng, quý, 6 tháng, 1 năm. Việc đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác vào sinh hoạt thường xuyên của chi bộ đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất hành động, kịp thời phát hiện và uốn nắn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Qua đó, đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến khá tốt về ý thức tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, với nhân dân; tích cực đóng góp xây dựng chi bộ, cơ quan góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã Trường Giang đã và đang chỉ đạo việc xây dựng công dân gương mẫu, tập thể kiểu mẫu, đồng thời lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, phương pháp công tác, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để khắc phục, tạo chuyển biến rõ nét; cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch cá nhân để thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tự giác thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đồng thời đề cao trách nhiệm, quan tâm sâu sát, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện, làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa rộng khắp.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]