(Baothanhhoa.vn) - Cuộc chiến lọt vào top 6 đội bóng tranh chức vô địch và top 8 đội đua trụ hạng sẽ chính thức ngã ngũ ở vòng đấu thứ 13 - vòng đấu cuối cùng của LS V.League 2021, diễn ra vào chiều 7-5.

Vòng 13 LS V.League 2021: Cơ hội cuối cùng cho thứ hạng sau giai đoạn 1

Cuộc chiến lọt vào top 6 đội bóng tranh chức vô địch và top 8 đội đua trụ hạng sẽ chính thức ngã ngũ ở vòng đấu thứ 13 - vòng đấu cuối cùng của LS V.League 2021, diễn ra vào chiều 7-5.

Vòng 13 LS V.League 2021: Cơ hội cuối cùng cho thứ hạng sau giai đoạn 1

Đông Á Thanh Hóa sẽ nằm trong top 6 nếu giành chiến thắng trước Sài Gòn FC

Cho tới hết vòng đấu thứ 12, mới chỉ có Hoàng Anh Gia Lai và Viettel là chắc suất trong top 6, còn lại có tới 10 đội bóng (từ thứ 3 đến 12) vẫn còn cơ hội nằm trong nhóm đua tranh vô địch. Đây chính là yếu tố khiến vòng đấu thứ 13 trở nên kịch tính, hấp dẫn và khó lường hơn bao giờ hết.

Vòng 13 LS V.League 2021: Cơ hội cuối cùng cho thứ hạng sau giai đoạn 1

Sài Gòn FC dù đã chắc chắn nằm trong top 8 đua trụ hạng những vẫn đặt ra muc tiêu giành 3 điểm trước Đông Á Thanh Hóa

Là đội nắm quyền tự quyết nhưng Đông Á Thanh Hóa muốn chắc chắn có mặt trong top 6 sẽ phải giành 3 điểm trước chủ nhà Sài Gòn FC - đội bóng đã “an phận” với top 8 đội đua trụ hạng.

Đang xếp vị trí áp chót bảng xếp hạng, tuy vậy đội bóng Sài thành chắc chắn sẽ vẫn quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà trước Đông Á Thanh Hóa để có thêm số điểm tích lũy trước khi bước vào giai đoạn 2 đua trụ hạng.

Phong độ thi đấu bết bát chính là nguyên nhân khiến Sài Gòn FC từ vị thế là đội giành HCĐ mùa giải trước đã sớm phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng ở mùa giải năm nay. Sự biến động lớn cả ở “thượng tầng” lẫn lực lượng cầu thủ đã khiến đội bóng sa sút nghiêm trọng.

Dù đã “an phận” trong top 8, nhưng lãnh đạo Sài Gòn FC khẳng định đội bóng sẽ quyết tâm có sự thay đổi lớn ở giai đoạn 2 để trụ hạng thành công, và cơ sở đầu tiên cho mục tiêu này chính là việc giành 3 điểm trước Đông Á Thanh Hóa.

Vòng 13 LS V.League 2021: Cơ hội cuối cùng cho thứ hạng sau giai đoạn 1

Phong độ thi đấu cao của Paulo Pinto (áo vàng) là điểm tựa quan trọng cho Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu với Sài Gòn

Về phần đội bóng xứ Thanh, tiền vệ Lê Văn Thắng đã hoàn toàn bình phục chấn thương, tuy vậy việc sử dụng cầu thủ này trong đội hình xuất phát hay không tùy thuộc vào HLV Petrovic.

Sự trở lại của cầu thủ được xem như là “người không phổi” này là tín hiệu tích cực cho Đông Á Thanh Hóa trước chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.

Sau chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước, các học trò của HLV Petrovic đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu cho trận đấu với Sài Gòn FC.

Với Đông Á Thanh Hóa, trận đấu này được xem là trận “chung kết” của giai đoạn 1 LS V.League 2021. Mục tiêu giành 3 điểm là rất rõ ràng, và đội bóng xứ Thanh có những lợi thế nhất định.

“Chúng tôi giành sự tập trung cao nhất cho trận đấu này. Cả đội đã cùng ngồi lại với nhau để rút ra những kinh nghiệm, bài học ở những trận đấu vừa qua. Sài Gòn FC đang ở thế chân tường vì vậy việc đánh bại họ là điều không dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn có niềm tin vào một kết quả tốt”, HLV Petrovic chia sẻ trước trận đấu.

Vòng 13 LS V.League 2021: Cơ hội cuối cùng cho thứ hạng sau giai đoạn 1

Sự trở lại của Lê Văn Thắng là rất quan trọng với đội bóng Đông Á Thanh Hóa ở thời điểm này

Nếu thất bại, Đông Á Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ phải chơi ở top 8 đua trụ hạng, đồng thời sẽ bị các đội xếp sau rút ngắn khoảng cách. Còn nếu có 1 điểm, đội bóng xứ Thanh cũng chưa chắc sẽ góp mặt trong top 6. Dù có niềm tin nhưng thầy trò HLV Petrovic cũng đã chuẩn bị cho kịch bản nằm trong top 8 đua trụ hạng sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Trên thực tế, với lực lượng khá mỏng, sự chênh lệch về chuyên môn giữa các vị trí đá chính và dự bị, thành tích xếp thứ 5 sau 12 vòng đấu là kết quả rất đáng khen với Đông Á Thanh Hóa.

Ngay cả khi rơi xuống nhóm 8 đội đua trụ hạng, đoàn quân của HLV Petrovic vẫn có những cơ sở nhất định để hoàn thành mục tiêu trụ hạng như cách mà đội bóng đã làm được ở mùa giải trước.

Vòng 13 LS V.League 2021: Cơ hội cuối cùng cho thứ hạng sau giai đoạn 1

Sài Gòn FC là thử thách lớn với Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1

Ngoài cặp đấu Sài Gòn FC - Đông Á Thanh Hóa, tất cả các cặp đấu còn lại của vòng đấu thứ 13 hứa hẹn sẽ kịch tính, hấp dẫn và chỉ khi 7 trận đấu kết thúc, top 6 và top 8 của LS V.League 2021 mới ngã ngũ.

Theo điểm số, có 2 đội đã chắc suất top 6 là Hoàng Anh Gia Lai và Viettel và 2 đội đã sớm “an phận” top 8 là Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An.

Thể thức thi đấu của LS V.League 2021 đã khiến mỗi trận đấu với các đội đều là những trận chung kết thực sự xét cả ở cuộc đua vô địch và đua trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 13 LS V.League 2021:

Ngày 7-5 (các trận đấu đều diễn ra vào 17h00)

Sài Gòn FC - Đông Á Thanh Hóa (VTC3, ứng dụng Next Sport, On Sport)

Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai (VTV6)

Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Bóng đá TV)

Sông Lam Nghệ An - Hà Nội FC (Thể thao TV)

Hải Phòng - Topenland Bình Định (Thể thao tin từ HD)

Nam Định - SHB Đà Nẵng (Thể thao TV HD)

Becamex Bình Dương - TP Hồ Chí Minh (VTV5)

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]