(Baothanhhoa.vn) - Sự hồi sinh của Thanh Hóa đã khiến cuộc đối đầu giữa nhà đương kim á quân này với chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray trở thành một trong 2 trận cầu tâm điểm của vòng 10 V.League 2019. Trong khi đó, ĐKVĐ Hà Nội cũng sẽ gặp một thử thách lớn khi tiếp SHB Đà Nẵng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 10 V.League 2019: Điểm nóng tại các sân Lạch Tray, Hàng Đẫy

Sự hồi sinh của Thanh Hóa đã khiến cuộc đối đầu giữa nhà đương kim á quân này với chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray trở thành một trong 2 trận cầu tâm điểm của vòng 10 V.League 2019. Trong khi đó, ĐKVĐ Hà Nội cũng sẽ gặp một thử thách lớn khi tiếp SHB Đà Nẵng.

Vòng 10 V.League 2019: Điểm nóng tại các sân Lạch Tray, Hàng Đẫy

Các trụ cột của Thanh Hóa (áo vàng) chơi tiến bộ từng trận, giúp đội nhà tạm thoát hiểm.

Đến làm khách trên sân Lạch Tray chưa bao giờ là dễ dàng với Thanh Hóa trong nhiều mùa giải gần đây. Thành tích tốt nhất khi đến làm khách tại đất Cảng của đội bóng xứ Thanh chỉ là kết quả hòa, còn lại là thua. Mùa giải năm nay, khó khăn còn tăng lên gấp bội khi Thanh Hóa có nhiều xáo trộn cả về nhân sự lãnh đạo, cầu thủ và những vấn đề khác. Hai trận thắng liên tiếp ở vòng 8 và 9 đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tạm tránh xa nhóm cuối bảng xếp hạng, phần nào lấy lại sự tự tin.

Chiến thắng đậm 4-1 trước ĐKVĐ Hà Nội được xem là “liều thuốc tinh thần” rất tốt để Thanh Hóa sẵn sàng cho chuyến làm khách tại Lạch Tray. HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định: Sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ, sự bắt nhịp ngày càng tốt hơn của các cầu thủ ngoại như Gramoz – Monday, vai trò của các trụ cột kỳ cựu đã dần được khẳng định sẽ là vũ khí để Thanh Hóa hướng tới một kết quả tốt nhất trước Hải Phòng.

Vòng 10 V.League 2019: Điểm nóng tại các sân Lạch Tray, Hàng Đẫy

Hải Phòng (áo đỏ) mới hòa Sông Lam Nghệ An (áo vàng) trên sân nhà ở vòng 9. (ảnh: CTV)

Về phần đội bóng đất Cảng, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng hiện đang xếp thứ 5 với 14 điểm (kém đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh 6 điểm) có bước khởi đầu mùa giải không đến nỗi tồi và mục tiêu nằm trong tốp đầu của họ vẫn còn nguyên. Vì vậy, Hải Phòng chắc chắn sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước Thanh Hóa ở vòng đấu này.

Theo lý giải về trận thảm bại 1-4 trên sân Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội đã phân bua, cho rằng, Hà Nội buộc phải phân phối sự tập trung, nhân lực cho cả đấu trường V.League và AFC Cup do đó đã ảnh hưởng đến thành tích. Giờ đây nhà ĐKVĐ V.League đã tạm yên tâm sau khi có chiến thắng 2-0 trước Tampines Rovers và giành quyền vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Vòng 10 V.League 2019: Điểm nóng tại các sân Lạch Tray, Hàng Đẫy

Hà Nội sẽ gặp thử thách từ "người anh em" SHB Đà Nẵng. Ảnh: CTV H.L

Mục tiêu ở đấu trường châu lục cơ bản đã hoàn thành, giờ đây các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lại phải dành sự tập trung vào đấu trường quốc nội nơi họ sẽ tiếp “người anh em” SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Với lịch thi đấu dày đặc 3 trận trong vòng 1 tuần, vấn đề đáng lo ngại nhất đối với Hà Nội đó chính là thể lực cho dù họ có nhân sự khá dồi dào. Sự vắng mặt của cặp trung vệ Đình Trọng (bị treo giò), Duy Mạnh chấn thương sẽ là một tổn thất lớn ở hàng thủ của đội bóng thủ đô. Đây là vấn đề khiến HLV Chu Đình Nghiêm khá đau đầu khi sự thay thế chưa xứng tầm.

SHB Đà Nẵng dù có phong độ thiếu ổn định ở mùa này nhưng cũng không phải là đối thủ dễ đánh bại. Ưu thế về thể lực sẽ là yếu tố để đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn thành mục tiêu có điểm trên sân Hàng Đẫy vào chiều Chủ nhật tới.

Lịch thi đấu vòng 10 Wake-up 247 V.League 2019:

Ngày 17-5:

17h00: Than Quảng Ninh – TP Hồ Chí Minh (VTV6, Bóng đá TV)

Ngày 18-5:

17h00: Hải Phòng – Thanh Hóa (Bóng đá TV, FPT Play)

17h00: Sông Lam Nghệ An – Sanna Khánh Hòa BVN (Bóng đá TV HD)

19h00: Sài Gòn – Viettel (Bóng đá TV, HTV Thể thao, FPT Play)

Ngày 19-5:

17h00: Quảng Nam – Nam Định (VTV6, Bóng đá TV)

17h00: Hoàng Anh Gia Lai – Becamex Bình Dương (Bóng đá TV, FPT Play)

19h00: Hà Nội – SHB Đà Nẵng (Bóng đá TV, FPT Play)

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]