(Baothanhhoa.vn) - Giành chiến thắng trước võ sỹ nước chủ nhà Philippines trong trận chung kết hạng cân dưới 52 kg nữ - bộ môn Kurash cuối giờ chiều nay (1-12), VĐV Hoàng Thị Tình đã đem về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Thanh Hóa và là tấm HCV thứ 7 cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 30.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VĐV Hoàng Thị Tình giành HCV đầu tiên cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30

Giành chiến thắng trước võ sỹ nước chủ nhà Philippines trong trận chung kết hạng cân dưới 52 kg nữ - bộ môn Kurash cuối giờ chiều nay (1-12), VĐV Hoàng Thị Tình đã đem về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Thanh Hóa và là tấm HCV thứ 7 cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 30.

VĐV Hoàng Thị Tình giành HCV đầu tiên cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30

VĐV Hoàng Thị Tình (trái) thi đấu xuất sắc đem về tấm HCV quý giá ở hạng cân dưới 52 kg bộ môn Kurash. Ảnh: Khả Tú Bùi

Kurash là bộ môn xuất xứ từ Philippines, có luật thi đấu gần giống như bộ môn judo. Thanh Hóa có Hoàng Thị Tình, vốn là VĐV bộ môn Judo khá dày dạn kinh nghiệm và thành tích, được chuyển sang thi đấu ở môn Kurash do hạng cân của nữ VĐV này không có tại SEA Games 30.

Mặc dù mới lần đầu tiên thi đấu môn Kurash ở đấu trường quốc tế nhưng Hoàng Thị Tình đã thi đấu xuất sắc, không quá khó khăn để vượt qua vòng loại và tiến một mạch đến trận chung kết hạng cân dưới 52 kg.

Đối thủ của Hoàng Thị Tình trong trận chung kết là VĐV của Philippines – nước sản sinh ra bộ môn Kurash. Gặp sức ép khá lớn nhưng với bản lĩnh của mình, Hoàng Thị Tình đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc để giành tấm HCV ở hạng cân dưới 52 kg nữ.

Đây là tấm HCV đầu tiên của thể thao Thanh Hóa và làm tấm HCV thứ 7 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Trước đó ít giờ, VĐV Vũ Văn Kiên đã giành HCB ở bộ môn võ gậy (Arnis).

Như vậy, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30, các VĐV Thanh Hóa đã giành được 1 HCV, 1 HCB. Đây được xem là bước khởi đầu cực kỳ ấn tượng của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30 năm nay. Các VĐV xứ Thanh vẫn còn nhiều môn thế mạnh khác sẽ xuất trận vào những ngày thi đấu tiếp theo.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]