(Baothanhhoa.vn) - Liên tục được HLV Park Hang Seo triệu tập trong nhiều đợt tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam; thể hiện phong độ thi đấu ổn định, ấn tượng tại đấu trường V.League, trung vệ Nguyễn Minh Tùng của Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy “gừng càng già càng cay”.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng: “Gừng càng già càng cay”

Liên tục được HLV Park Hang Seo triệu tập trong nhiều đợt tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam; thể hiện phong độ thi đấu ổn định, ấn tượng tại đấu trường V.League, trung vệ Nguyễn Minh Tùng của Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy “gừng càng già càng cay”.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng: “Gừng càng già càng cay”

Minh Tùng khá tự tin và nỗ lực hết mình trong lần tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Việc trung vệ đã 29 tuổi này được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam là một sự ngạc nhiên nhưng đây cũng là sự ghi nhận về khả năng, kinh nghiệm của Minh Tùng trong bối cảnh trong nước hiện có rất nhiều trung vệ giỏi, tuổi đời lại trẻ hơn.

Nhìn lại màn trình diễn của trung vệ Nguyễn Minh Tùng qua giai đoạn 1 của LS V.League 2021 mới thấy vị trí của cầu thủ này quan trọng như thế nào đối với Đông Á Thanh Hóa.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng: “Gừng càng già càng cay”

Trung vệ của Đông Á Thanh Hóa (giữa) liên tục được HLV Park Hang Seo gọi tập trung đội tuyển quốc gia

Đội bóng xứ Thanh có sự dẫn dắt của HLV Ljupko Petrovic tuy vậy lực lượng cầu thủ khá mỏng đã khiến họ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, nhất là những vòng đấu đầu tiên. Trong bối cảnh đó, kinh nghiệm dày dặn cùng chuyên môn ổn định chính là yếu tố để Minh Tùng khẳng định vai trò không chỉ là thủ lĩnh ở hàng thủ mà đối với cả đội Đông Á Thanh Hóa.

Cầu thủ sinh năm 1992 này cùng với ngoại binh Louis Epassi đã hợp thành một trong những cặp trung vệ chơi xuất sắc ở đấu trường V.League.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng: “Gừng càng già càng cay”

Minh Tùng (áo vàng) được giao trọng trách đội trưởng đội bóng Đông Á Thanh Hóa

Phong độ cao của Minh Tùng đã góp công lớn cho sự hồi sinh của Đông Á Thanh Hóa ở nửa cuối giai đoạn 1 LS V.League 2021. Ngay cả khi đối tác Epassi dính chấn thương nặng phải vắng mặt trong 4 trận đấu của Đông Á Thanh Hóa, trung vệ Nguyễn Minh Tùng đã gánh vác vai trò lớn ở hàng thủ của đội bóng xứ Thanh. Trung vệ này còn được HLV Petrovic trao luôn tấm băng đội trưởng trong giai đoạn cam go, khốc liệt nhất của giai đoạn 1 LS V.League 2021.

Minh Tùng chắc chắn sẽ tiếp tục là thủ lĩnh quan trọng của Đông Á Thanh Hóa ở chặng đường còn lại của mùa giải năm nay cũng như giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc có thêm những phương án phòng thủ đa dạng hơn khi đội tuyển quốc gia thi đấu.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng: “Gừng càng già càng cay”

Phong độ thi đấu ấn tượng trong màu áo Đông Á Thanh Hóa đã giúp Minh Tùng “lọt vào mắt xanh” của HLV Park Hang Seo

Với phong cách kiệm lời, khiêm tốn, luôn cầu thị, Minh Tùng chia sẻ: Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của tôi là luôn hết mình trong tập luyện và thi đấu cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay để đội hoàn thành mục tiêu đề ra. Việc tiếp tục được gọi lên đội tuyển quốc gia là một vinh dự lớn và là những trải nghiệm tuyệt vời đối với cá nhân tôi.

Ở Thanh Hóa, HLV Petrovic thay đổi tư duy đội bóng, giúp cả đội gắn kết, mạnh mẽ hơn. HLV Petrovic có cá tính mạnh, truyền đạt triết lý chơi bóng hiện đại, máu lửa cho cả đội.

Ở hàng thủ ông nhắc nhở cầu thủ cần tỉnh táo, nhận định tình huống, phong tỏa hướng tấn công của đối thủ. Khi chuyển hóa từ phòng ngự sang phản công, trung vệ và hậu vệ biên phải thích ứng cực kỳ nhanh. Điều may mắn với tôi đó là được làm việc với các HLV có trình độ, chuyên môn và bề dầy thành tích, đặc biệt là tính chuyên nghiệp rất cao.

HLV Petrovic là người nước ngoài, thầy Park cũng vậy. Vì vậy, bản thân tôi luôn phải thay đổi cả trong tập luyện lẫn thi đấu, mới có cơ hội hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng: “Gừng càng già càng cay”

Minh Tùng luôn nỗ lực cao nhất trong màu áo Đông Á Thanh Hóa và đội tuyển quốc gia Việt Nam

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam với danh sách 37 cầu thủ đang tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách xuống còn 23 cầu thủ sang UAE thi đấu 3 trận còn lại tại bảng G. Nguyễn Minh Tùng sẽ phải vượt qua thử thách lớn để cạnh tranh 1 suất đến UAE sắp tới.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia vào (23h45 ngày 7-6, gặp Malaysia (úc 23h45 ngày 11-6 và trận cuối gặp chủ nhà UAE vào lúc 23h45 ngày 15-6 theo giờ Việt Nam.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]